สุวรรณภูมิเจ๋ง!ดีเด่นอันดับ 3 ของโลก

วันนี้(10ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากผู้อ่านนิตยสารออนไลน์ Smarttravelasia.com โหวตให้คะแนน ทสภ. เป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 3 ของโลก นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในลำดับที่ 16  จากการประกาศผล World Airport Award ประจำปี 2552 ของ SKYTRAX  ด้วย ซึ่งลำดับดังกล่าวถือว่าดีกว่าลำดับในปีที่แล้ว ที่ ทสภ. ถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 37

'การจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นของโลกโดยนิตยสารออนไลน์ Smarttravelasia.com นั้น เป็นการให้ผู้อ่านซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก ทำการโหวตให้คะแนนผ่านทางเว็บไซต์ www.smarttravelasia.com  โดยจะจัดให้มีการโหวตในช่วงระหว่างเดือนพฤษาคม-กรกฎาคม 52 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ร่วมโหวตในครั้งนี้ประมาณ 6,000 คน สำหรับท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 1 ที่ได้รับการโหวตในปีนี้ได้แก่ ท่าอากาศยานชางงี” นายนิรันดร์ กล่าว

นายนิรันดร์ เปิดเผยต่อไปว่า ส่วนการจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นระดับโลก หรือ World Airport Award ของ SKYTRAX นั้น

เป็นการจัดอันดับโดยการเปิดให้บุคคลทั่วไปโหวตให้คะแนนท่าอากาศยานที่ตนเองชื่นชอบผ่านทางเว็บไซต์ www.worldairportsurvey.com  การสัมภาษณ์ผู้ใช้บริการท่าอากาศยานต่าง ๆ ทั่วโลก การสอบถามความคิดเห็นทางโทรศัพท์ของผู้โดยสารชั้นธุรกิจ แล้วนำผลมาจัดอันดับทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้ดำเนินการช่วงเดือนสิงหาคม 2551 – พฤษภาคม 2552 โดยมีผู้เข้าร่วมให้คะแนนโหวตจากทั่วโลกทั้งหมดกว่า 8.6 ล้านคน ซึ่งผลการจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นของโลกในปีนี้ ปรากฏว่า ทสภ. ได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 16  ซึ่งเป็นอันดับที่ดีขึ้นจากปีที่แล้ว 21 อันดับ โดยปีที่แล้วได้อันดับที่ 37 ส่วนผลการจัดอันดับท่าอากาศยานดีเด่นของโลกโดย SKYTRAX ในปีนี้ อันดับ 1 ได้แก่ ท่าอากาศยานอินชอน อันดับ 2 ได้แก่ ท่าอากาศยานฮ่องกง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์