สุวรรณภูมิเจอหมอกจัด เครื่องบินลงจอดไม่ได้

สนามบินสุวรรณภูมิหมอกลงจัด ส่งผลให้สายการบินต้องแยกกันไปบินลงทั้งที่ เชียงใหม่- ดอนเมือง- อู่ตระเภา ขณะที่ผู้บริหารสายการบิน "แควนตัส" ยอมรับเกิดระบบไฟขัดข้องก่อนบินลงจอด แต่โชคดีนักบินสามารถแก้ไขได้ทัน

นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเปิดเผยว่า

ได้เกิดสภาวะอากาศหมอกลงอย่างหนักบริเวณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเช้าวันที่ 9 มกราคม ตั้งแต่ช่วงประมาณ 07.00 น. เนื่องจากสภาวะอากาศร้อนได้พัดมากระทบต่อสภาวะอากาศเย็นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดสภาวะหมอกอย่างหนาแน่นบริเวณดังกล่าวเป็นเวลานานทำให้สายการบินที่จะลงจอดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่สามารถลงจอดได้ จึงเปลี่ยนเส้นทางให้สายการบินจากต่างประเทศ 1 ลำ ไปลงจอดที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เครื่องของการบินไทย 2 ลำ ต้องลงจอดที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ลงจอดที่สนามบินอู่ตะเภา 1 ลำ

สำหรับสถานการณ์ดังกล่าวได้คลี่คลายขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.ทำให้เครื่องบินสามารถลงจอดได้ตามปกติ

แต่ช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวนจึงต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้กระทบต่อสายการบิน นอกจากนี้มีรายงานข่าวจากสายการบิน แควนตัส แจ้งว่า เมื่อวันที่ 7มกราคมที่ผ่านมา ได้เกิดระบบไฟขัดข้องกับเที่ยวบินโบอิ้ง747-400ของสายการบินแควนตัส ขณะเตรียมลงจอดที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

มร.จอห์น บอเก็ตตี้ ผู้จัดการอาวุโส สายการบินแควนตัส ประจำสำนักงานใหญ่ที่ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เปิเผยว่า

เหตุขัดข้องในขณะที่เครื่องบินลำดังกล่าวบินลงจอดได้มีการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว โดยนักบินสามารถจัดการกับระบบไม่ปกติได้ "เหตุดังกล่าวเกิดจากที่มีน้ำเข้าไปในระบบควบคุมการจ่ายกระแสไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้าขัดข้อง จนเป้นเหตุให้เครื่องบินต้องทำงานด้วยระบบไฟฟ้าสำรองอัตโนมัติ หลังจากนั้นได้มีการตรวจเช็คเครื่องบินอย่างละเอียดก่อนที่จะอนุญาตให้บินออกไปอีกครั้ง"มร.บอเก็ตตี้ กล่าว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพจาก

แนวหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์