สุวรรณภูมิอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวชาวยุโรปตกค้าง

“สุวรรณภูมิ” จัดพื้นที่บริเวณชั้น B 1 ของอาคารผู้โดยสารไว้รองรับผู้โดยสารตกค้าง จากการที่เที่ยวบินไปยุโรปถูกยกเลิก เพราะสนามบินหลายแห่งในยุโรปปิดให้บริการจากการที่ภูเขาไฟในไอซ์แลนด์ปะทุ...


วันที่ 18 เม.ย. 2553 นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)

เปิดเผยว่า ตามที่ขณะนี้มีสนามบินหลายแห่งในทวีปยุโรปต้องปิดให้บริการ เนื่องจากเถ้าถ่านของภูเขาไฟลอยปกคลุมเหนือน่านฟ้าทวีปยุโรป และส่งผลให้มีเที่ยวบินที่จะเดินทางจาก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ไปประเทศในทวีปยุโรปในช่วงระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 18 เมษายน 2553 ต้องเลื่อนการเดินทางออกไปแล้วรวมทั้งสิ้น กว่า 99 เที่ยวบินทำให้มีผู้โดยสารบางส่วน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรปตกค้างอยู่ที่ ทสภ. ดังนั้น เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าว ทสภ. จึงได้จัดพื้นที่บริเวณชั้น B 1 ของอาคารผู้โดยสาร ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อไปสถานีรถไฟฟ้า ในอนาคตให้ผู้โดยสารได้พักผ่อนระหว่างรอเที่ยวบินเป็นการชั่วคราวโดยได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไว้ให้บริการ อาทิ เก้าอี้นั่งพักคอยเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับให้บริการอินเทอร์เน็ต จำนวน 10 เครื่อง จุดประชาสัมพันธ์ผู้โดยสารในการสอบถามข้อมูล โทรทัศน์สำหรับการรับชมความบันเทิงและข่าวสาร

นายนิรันดร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังจัดให้มีอาหารกล่อง ของว่างประเภทแซนด์วิช และ เครื่องดื่ม

อาทิ น้ำเปล่า ชา กาแฟให้ผู้โดยสารได้รับประทานโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายและจัดให้มีผ้าห่มแจกจ่ายบริการให้ผู้โดยสารใช้สำหรับห่มนอนในระหว่างรอเที่ยวบินอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารที่ต้องตกค้างอยู่ใน ทสภ. โดย ทสภ. พร้อมจะให้บริการผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวไปตลอดจนกว่าเที่ยวบินต่าง ๆจะกลับมาให้บริการตามปกติ ทั้งนี้หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลเที่ยวบินของ ทสภ.สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Call Center หมายเลข  0-2132-1888  0-2132-1888  ตลอด 24 ชั่วโมง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์