สุวรรณภูมิทำพิธีบวงสรวงเคลื่อนย้ายรูปปั้นยักษ์ 12 ตน

สมุทรปราการฯ 9 พ.ย.52. -นายเสรีรัตน์ ประสูติตานนท์ ประธาน บริษัท ท่าอากาศยานแผ่งประเทศไทย  หรือ ทอท.

พร้อม พระราชครูวามเทพมุนี คณะพราห์ม และ เจ้าหน้าที่ ร่วมทำพิธีบวงสรวงเทพเทวา ที่ ชั้น 4 อาคารผู้โดยสารขาออก ประตู 10 เพื่อเคลื่อนย้าย ประติมากรรม หรือ รูปปั้นยักษ์ จำนวน  12 ตน ที่เดิม ตั้งอยู่บริเวณทางเข้า ด่านตรวจคนเข้าเมือง ชั้น  2 อาคารผู้โดยสารขาเข้า ไปตั้งจุดใหม่ ที่ชั้น 4 บริเวณหลังเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสารแถว s อาคารผู้โดยสารขาออก โดยจะหันหน้าไปทางทิศเหนือ ซึ่งในพิธีพราห์มมีความเชื่อว่า จะเป็นสิริมงคลกว่าจุดเดิม


ประธานบริษัทท่าอากาศยานแผ่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า การเคลื่อนย้ายยักษ์ทั้ง 12 ตนนี้ สืบเนื่องจากการท่าอากาศยานฯ เห็นว่า ที่ผ่านมาจุดเดิมที่ตั้งยักษ์เป็นพื้นที่ที่ไม่สะดวกในการชื่นชมความสวยงาม

เนื่องจากองค์ยักษ์ทั้ง 12 ตน ตั้งอยู่ด้านใน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้โดยสารขาเข้าจากต่างประเทศ ที่ต้องรอตรวจสอบการเดินทางเข้าประเทศตามขั้นตอนพิธีศุลกากร แต่หากย้ายไปตั้งที่จุดใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งและกว้างขวางกว่าผู้ที่โดยสารที่ผ่านไป – มา ก็จะมีเวลาในการชื่นชมประติมากรรมยักษ์ได้มากขึ้น ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง โดยนายช่างผู้เคลื่อนย้ายจะเริ่มถอดส่วนประกอบบางชิ้นออกเพื่อให้สะดวกในการเคลื่อนย้าย เนื่องจากประติมากรรมยักษ์แต่ละตนมีน้ำหนักราว 5 ตัน หรือ 5,000 กิโลกรัม และ จะเริ่มเคลื่อนย้าย ในคืนนี้เป็นต้นไป. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์