สุวรรณภูมิ ลุยตรวจสอบ หลังมีภาพระบุว่ามีคนสูบกัญชาในห้องสูบบุหรี่ผู้โดยสารขาออก...

สุวรรณภูมิ ลุยตรวจสอบ หลังมีภาพระบุว่ามีคนสูบกัญชาในห้องสูบบุหรี่ผู้โดยสารขาออก...


          เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงถึงกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Netchanok Mingkwan โพสต์ภาพผู้ชายสูงอายุคนหนึ่งกำลังแสดงกิริยาที่ดูคล้ายการสูบยาสูบผ่านขวดน้ำอัดลม โดยผู้โพสต์อ้างว่า บุคคลในรูปกำลังสูบกัญชาภายในห้องสูบบุหรี่ ซึ่งอยู่ใกล้กับประตูทางออกขึ้นเครื่อง D8 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ว่า จากการตรวจสอบพบว่า ห้องสูบบุหรี่ตามภาพเป็นห้องสูบบุหรี่ของผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ บริเวณ Gate D8A ซึ่งผู้โดยสารที่ผ่านขั้นตอนการตรวจค้น และผ่านการตรวจคนเข้าเมืองแล้วจะสามารถใช้บริการได้  โดยขณะนี้ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สภ.ทสภ.)  ได้ตรวจสอบร่วมกับ กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และ กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 แล้ว เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายภายในห้องสูบบุหรี่ตรงพื้นที่บริเวณดังกล่าว...

สุวรรณภูมิ ลุยตรวจสอบ หลังมีภาพระบุว่ามีคนสูบกัญชาในห้องสูบบุหรี่ผู้โดยสารขาออก...

สำหรับการที่ผู้โพสต์ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้นำกัญชาเข้ามาสูบภายใน ทสภ. ได้อย่างไรนั้น ขอชี้แจงว่า ทสภ. มีการดำเนินการเป็นไปตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) อย่างเข้มงวด โดยจะตรวจค้นสัมภาระและร่างกาย มุ่งเน้นไม่ให้ผู้โดยสารพกพาอาวุธ วัตถุอันตราย หรือสิ่งของต้องห้ามนำขึ้นเครื่อง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้โดยสารและอากาศยาน สำหรับการตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย หากเจ้าหน้าที่ ทสภ. ตรวจพบเจอ จะแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายในทันที สำหรับกรณีนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทสภ. ไม่ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการพบเห็นผู้สูบกัญชาแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะได้ดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ทั้งนี้ภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏในโพสต์อาจจะไม่ใช่การสูบกัญชาตามที่ผู้โพสต์เข้าใจ แต่เป็นไปได้ที่จะเป็นวิธีการสูบยาเส้นตามวิถีปฏิบัติของบางประเทศในทวีปเอเชีย ซึ่งอาจดูคล้ายการเสพกัญชา อย่างไรก็ตามทาง ทสภ. ขอความร่วมมือจากผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการ หากพบเห็นเหตุด่วน เหตุร้าย หรือการกระทำผิดกฎหมายใดๆ ภายในบริเวณ ทสภ. สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทสภ. ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงให้เข้าตรวจสอบและระงับเหตุในทันที หรือแจ้งที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โทร. 0-2132-4000 ตลอด 24 ชั่วโมง...


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์