สุรนารีวิทยา แชมป์โลกโยธวาทิต ถึงไทย ดีใจสร้างชื่อปท.-โคราช วอนรัฐ-เอกชน หนุนงบฯพัฒนาวงการ


สุรนารีวิทยา เจ้าของแชมป์โลกโยธวาทิต เดินทางกลับถึงไทย ดีใจสุดๆสร้างชื่อเสียงปท.-โคราช ร้องรัฐ-เอกชน หนุนงบฯยกระดับ หน.วง เผยขนลุก ผู้ชมตบมือ ดัง ยาวนาน

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ วงโยธวาธิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา จ.นครราชสีมา จำนวน 110 คน ได้เดินทางกลับมาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ หลังคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันดนตรีโลก ครั้งที่ 16 ที่เมืองเคอร์คาเด ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลก (world Vision) และได้รับรางวัลในประเภทมาร์ชชิ่ง (Marching) ได้รับเหรียญทองในคะแนน 88.17 และในประเภทดิสเพลย์ (Display) คว้ารางวัลชนะเลิศ (Top of The world Championship) ได้คะแนนรวม 1,330.50 คะแนน จากคะแนนเต็ม 1,400 คะแนน คิดเป็น 95.03% ได้รับรางวัลเป็นประกาศนีบัตร โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และครู เพื่อนนักเรียนจากโรงเรียนสุรนารีวิทยาต้อนรับ ซึ่งนายสุวัจน์ มอบพวกมาลัยให้กับนักเรียนวงโยธวาธิต และกล่าวชื่นชมที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า การสร้างชื่อเสียงครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดี โดยปกติทางโรงเรียนมีวิธีการส่งเสริมนักเรียนอยู่แล้ว ซึ่งโรงเรียนนี้ที่สร้างชื่อเสียงมาจะเห็นแล้วว่ามีพื้นฐานที่มีความพร้อม และการสนับสนุนที่ดี ซึ่งภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจมีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือโรงเรียนสร้างชื่อเสียง ประกอบกับการสนับสนุนการศึกษาให้มีความเก่ง ความตั้งใจ สามารถสร้างชื่อเสียง ทำให้ได้รับรางวัลสูงสุดเป็นแชมป์โลก ซึ่งเป็นภาพที่ดีเสริมสร้างการท่องเที่ยวด้วย อยากเชิญชวนให้เอกชน รัฐวิสาหกิจสนับสนุนนักเรียนในทุกรูปแบบให้เกิดการพัฒนา ถ้ามีโอกาสก็จัดสรรงบประมาณจะทำให้เกิดกำลังใจ สร้างปึกแผ่นการศึกษาได้ เพราะการลงทุนการศึกษาจะได้ผลสูงสุดกับประเทศ นอกจากนี้ รัฐบาลมีความสำคัญช่วยสนับสนุนทุนการศึกษาได้อีกด้วย

น.ส.มิสกวัน ศรีภักดี อายุ 18 ปี หัวหน้าวงโยธวาธิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ และยังได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น เพราะก่อนวันแข่งขันจริงได้ไปเปิดการแสดงซึ่งมีชาวต่างชาติให้ความสนใจร่วมเข้าชมมากมาย และชื่นชมด้วย ทำให้เกิดความกดดันเล็กน้อยในวันแข่งขันจริง แต่จะให้กำลังใจกับสมาชิกในวงว่า ต้องทำให้ได้ และมีใจให้กับการแข่งขันครั้งนี้ ในวันแข่งขันจริงในประเภทมาร์ชชิ่งใช้ระยะเวลาการแข่งขัน 12 นาที ต่อด้วยประเภทดิสเพลย์ใช้ชื่อโชว์ว่า Wing of Happyness เวลา 12 นาที เมื่อแสดงจบได้รับเสียงปรบมือที่ยาวนานและดังมาก ทำให้รู้สึกดีใจ ภูมิใจ และขนลุกมาก ที่สามารถทำได้ และพวกตนได้เล่นเพลงมาร์ชลินเบิร์ก เป็นเพลงประจำชาติประเทศเนเธอร์แลนด์มอบให้ตอนจบ ทำให้พวกเขายิ่งประทับใจยิ่งขึ้น มีมาขอถ่ายรูป และชื่นชมว่าเป็นเพียงกลุ่มผู้หญิงที่ตัวเล็กๆ แต่มีความเข้มแข็งมาก

"ส่วนจุดเด่นที่สามารถชนะใจกรรมการได้ คิดว่าการแข่งขันประเภทดิสเพลย์ เพราะมีความสามัคคี มีความอดทน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พวกตนต้องทำให้ได้ และพวกตนตั้งใจฝึกซ้อมกันมาก มีความมุ่งมั่นสูงสุดที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้ได้ ซึ่งพวกตนก็สามารถทำได้ และยังเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยสามารถชนะได้รับรางวัลสูงสุดในการแข่งขันวงโยธวาธิต การแข่งขันครั้งนี้ทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ได้เพื่อน ได้เรียนรู้ทักษะ ได้ประสบการณ์ที่ดี และได้ความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก"

สำหรับอนาคตนั้น น.ส.มิสกวันกล่าวว่า ต่อจากนี้จะฝึกซ้อมและพัฒนาวงต่อไป ทำให้รุ่นน้องที่จะก้าวมาอยู่จุดนี้ได้เรียนรู้ประสบการณ์ และขอฝากเยาวชนว่าขอให้ตั้งใจฝึกซ้อม และมีความมุ่งมั่น ที่สำคัญต้องมีความสามัคคี และพัฒนาสนับสนุนทั้งเรื่องศิลปะ ดนตรี กีฬา และวิชาการ ให้ได้รับการพัฒนาที่สูงสุด และขอให้ตั้งใจ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์