สุพรรณฯปิดตำนานถนนสายดอกไม้ หลังมือดีเผาวอด

สุพรรณฯปิดตำนานถนนสายดอกไม้ หลังมือดีเผาวอด

สุพรรณฯปิดตำนานถนนสายดอกไม้ นทท.เสียดาย-ผิดหวัง หลังมือดีเผาวอด

 วันที่ 3 มี.ค. นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


 สำนักงานสุพรรณบุรี โปรโมทแหล่งท่องเที่ยวถนนสายดอกไม้ตั้งแต่ปี 2557 ที่บริเวณถนนสาย 3502 ถนนสายสามชุก ด่านช้าง ต.หนองสะเดา อ.สามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสะเดา อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ร่วมกันเปิดเป็น “ถนนสายดอกไม้จังหวัดสุพรรณบุรี กาลครั้งนั้น ความฝันผลิบาน เหลืองปรีดียาธร” ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมิถุนายน ซึ่งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวังกลับไป เนื่องจากต้นเหลืองปรีดียาธร ออกดอกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

 ต้นไม้ส่วนใหญ่ถูกไฟเผาตลอดเกือบทั้งเส้นทางทั้ง2 ฝั่ง ระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร ส่งผลให้ดอกเหลืองปรีดียาธร ไม่ออกดอกเหมือนเคย ในทุกๆ ปี 

และยืนต้นตายเป็นจำนวนมาก จากผลกระทบของการเผา ซึ่งล่าสุดจากการตรวจสอบไปยังแขวงการทาง และชลประทานทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ชลประทานได้มีการว่าจ้างแรงงานชาวบ้าน เพื่อมาทำความสะอาดดูแลริมคลองในช่วงฤดูแล้ง เพื่อเตรียมพร้อมในช่วงฤดูฝน พบว่าแรงงานชาวบ้านที่ทางชลประทานว่าจ้างมานั้น ใช้การจุดไฟเผาหญ้าตลอดเส้นทางกว่า 30 กิโลเมตร ส่งผลให้ต้น เหลืองปรีดียาธร ตลอดทั้งเส้นทางได้รับผลกระทบและไม่ออกดอก ซึ่งถือว่าเป็นการปิดตำนานถนนสายดอกไม้ในปีนี้ไปเลย เป็นเรื่องที่น่าเสียใจและเสียดายเป็นอย่างมาก ซึ่งได้กำชับทางเจ้าหน้าที่แขวงและทางเจ้าหน้าที่ชลประทานให้ดูแลดำเนินการเรื่องนี้ เพราะเป็นผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมที่ได้รับผลกระทบกับจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นอย่างมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์