สุนัขหลุดกรงวิ่งเต็มหมู่บ้าน 600ตัว วอนเจ้าหน้าที่จับ


กรณี 2 คนขับรถบรรทุกสุนัขถีบกรงสุนัขลงข้างทางบริเวณป่าสวนยาง บ.นาหนองหวาย ต.สามผง อ.ศรีสงคราม รอยต่อเชื่อมกับ บ.โคกสี ต.ดอนเตย อ.นาทม และจ้างชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น 1,500 บาท ให้ช่วยกันปล่อยสุนัขกว่า 600 ตัวออกจากกรง

ขณะรถติดหล่มไปต่อไม่ได้ ขณะนี้สุนัขเหล่านั้นได้กระจัดกระจายอยู่เต็มหมู่บ้านและสวนยางในบริเวณนั้บ้านนาหนองหวาย โดยบางตัวได้ไล่งับเป็ดไก่ชาวบ้านเนื่องจากไม่ได้กินอาหารมาหลายวัน สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน 2 ตำบลดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง โดยบรรยากาศในหมู่บ้าน บ้านนาหนองหวาย หมู่ 7 พบสุนัขกว่า 10 ตัว เดินเพ่นพ่านกลางถนน บางตัวที่เชื่องก็ถูกชาวบ้านนำมาเลี้ยง โดยผูกไว้ที่บ้านพร้อมใส่ปลอกคอให้ เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ

บางส่วนก็ไล่ยื้อแย่งก้อนข้าวเหนียวที่ชาวบ้านโยนให้กินด้วยความสงสาร เนื่องจากทุกตัวมีสภาพหิวโซ ส่วนที่ หมู่ 14 พบสุนัขกว่า 20 ตัว เดินขวักไขว่โซซัดโซเซกลางถนน ตัวไหนที่เป็นสุนัขพันธ์ดีและเชื่อง ก็จะถูกชาวบ้านผูกไว้หน้าบ้านหลังละ 2-3 ตัวเพื่อเอาไว้เลี้ยง นอกจากนั้นตามสวนยางยังพบสุนัขบาดเจ็บมีแผลเต็มตัวกระจัดกระจายอยู่ทั่วไป บางตัวที่บาดเจ็บที่เท้าเดินตามหลังชาวบ้านที่เข้าไปกรีดยางหวังจะคนที่พบช่วยเหลือและให้อาหารกิน 


นายสาคร ผงชานันท์ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ.นาหนองหวาย ม.7 กล่าวว่า หลังมีการปล่อยสุนัขออกมา ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าสุนัขเหล่านั้น แต่ละตัวผอมโซวิ่งไล่กัดกินเป็ดไก่ชาวบ้านตายไปแล้ว 400-500 ตัว ซึ่งตนได้แจ้งนายอำเภอไปแล้วเพื่อให้หาทางแก้ไขปัญหาสุนัขเหล่านี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาก เกรงว่าสุนัขหิวโซเหล่านี้เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งอาจไล่กัดเด็ก ๆ ในหมู่บ้าน เพราะความหิวโหยได้


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์