สุนัขของกลางดับแล้ว200รับเพิ่มอีก180

สุนัขของกลางดับแล้ว200รับเพิ่มอีก180

 15 ก.พ.55 ด่านกักกันสัตว์ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ รับสุนัขของกลาง ที่เจ้าหน้าที่จับกุมกลุ่มกระบวนการค้าสุนัขข้ามชาติได้ที่ อ.ภูพาน จ.หวัดสกลนคร
 
ที่อยู่ในระหว่างการฟ้องร้องดำเนินดำเนินคดีเพิ่มอีกกว่า 180 ตัว เพื่อมาดูแลฟื้นฟูสุขภาพให้แข็งแรง ซึ่งขณะขนย้ายได้มีสุนัขบาดเจ็บตาย 2 ตัว ส่วนที่เหลืออยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดหลายจังหวัด ที่สับเปลี่ยนกันมาดูแล พร้อมฉีดซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า แล้วคัดแยกสุนัขที่มีสุขภาพดี สุนัขป่วย และติดเชื้อ ออกจากกันไปอยู่ในที่ที่เหมาะสม จนถึงขณะนี้ที่ด่านกักกันสัตว์ อ.ปะคำ มีสุนัขของกลางที่สิ้นสุดคดีตามขบวนการศาล ที่นำมาจากจังหวัดสกลนครก่อนหน้านี้กว่า 1,700 ตัว รวมกับสุนัขของกลางที่นำมาฟื้นฟูใหม่รวมทั้งหมดกว่า 1,900 ตัว อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้มีสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บ ป่วย ติดเชื้อ และสุบผอมไม่กินอาหาร เนื่องจากไม่คุ้นเคยกับอาหารเม็ด ตายไปแล้วกว่า 200 ตัว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เปลี่ยนนำอาหารกระป๋อง ข้าว ซี่โครงไก่มาผสมและต้มให้กับสุนัขกลุ่มดังกล่าวแล้ว ส่วนอาหารเม็ด ข้าว อาหารกระป๋อง ทางด่านกักกันสัตว์ยังมีความต้องการ และขณะนี้ยังมีผู้นำมาบริจาคอย่างต่อเนื่อง

นายไพศาล พัฒนเดชากุล หัวด่านกักกันสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาระบุว่า ขณะนี้ได้มีเจ้าของสุนัขที่สูญหายมาตามหาสุนัขของตนเองอย่างต่อเนื่อง

พบสุนัขที่หายไม่กี่ราย ส่วนผู้ใจบุญ และกลุ่มคนรักสุนัขได้นำเอกสารหลักฐาน มาประกอบการเขียนคำร้อง กรอกแบบฟอร์ม แสดงความจำนงที่จะนำสุนัขของกลาง ที่สิ้นสุดคดีตามขบวนศาล ไปเลี้ยงแล้วกว่า 10 ราย ทางด่านกันกันสัตว์จึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้รักสัตว์ นำเอกสารหลักฐานมาประกอบคำร้องอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันกลุ่มกระบวนการแอบแฝงเข้ามานำสุนัขกลับไปเข้าสู่กระบวนการซ้ำอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์