สุดเศร้า!!แม่แฉ รพ.ห่วย โทรตามลูกไปฉีดวัคซีน ทั้งๆ ที่ทำกับลูกเธอจนเป็นแบบนี้แล้ว!!

สุดเศร้า!!แม่แฉ รพ.ห่วย โทรตามลูกไปฉีดวัคซีน ทั้งๆ ที่ทำกับลูกเธอจนเป็นแบบนี้แล้ว!!


เมื่อ 3 ต.ค. นพ.เทพ เวชวิสิฐ แพทย์และนักกฎหมายประจำเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ กล่าวถึงการตรวจสอบเอกสารเรื่องร้องเรียนกรณี รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ทำคลอด ด.ช.ณัชชพงษ์ คนยืน แล้วเกิดภาวะติดเชื้อ จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า จากเอกสารที่นางภัคภร คนยืน มารดา ด.ช.ณัชชพงษ์ นำมาให้ทางเครือข่ายตรวจสอบนั้น ไม่สามารถบอกอะไรได้เลย เพราะยังขาดเอกสารที่สำคัญไป 2 ชิ้นคือ บันทึกการรักษาของแพทย์ และบันทึกการดูแลผู้ป่วยของพยาบาล ซึ่งถือเป็นเอกสารสำคัญมาก 

ถ้า รพ.บริสุทธิ์ใจ ก็ต้องให้เอกสารนี้แก่ญาติทันที แต่ตอนนี้เนื่องจากเราไม่เห็นเอกสารตัวนั้นเลย จึงยังบอกอะไรไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นการไปกล่าวหา รพ. อย่างไรก็ตามในการขอเอกสารย้อนหลังที่ผ่านมานั้นเคยพบว่า รพ.อ้างว่าเอกสารหาย ซึ่งเป็นไปไม่ได้

ทางด้านคุณแม่ได้ออกมาเปิดเผยว่าได้ประสานไปยัง รพ.เพื่อที่จะขอเอกสารบันทึกการรักษาและบันทึกการดูแลของพยาบาลไปแล้ว เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางรพ.รับปากจะให้และจะติดต่อกลับมา แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมาเลย จึงได้โทรไปก้ไม่มีคนรับ จึงได้ตัดสินใจมาด้วยตัวเองอีกครั้ง

ส่วนตัวก็ค่อนข้างกังวล เกี่ยวกับตัวเอกสาร เนื่องจากได้ทราบจากนางปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ ว่าจากประสบการณ์พบว่า เมื่อเกิดปัญหาร้องเรียนในเรื่องการรักษานั้น จะพบว่ามีการแก้ไขเวชระเบียนตามมา อย่างไรก็ตามตนยังเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม

"เมื่อวันที่ 1 ต.ค. เจ้าหน้าที่ของ รพ.เอกชนแห่งนี้ ได้โทรศัพท์มาหาดิฉัน เพื่อสอบถามเรื่องการฉีดวัคซีนของน้อง ทั้ง ๆ ที่น้องเสียชีวิตแล้ว และเราก็ได้แจ้งยกเลิกแพ็กเกจวัคซีนของน้องไปแล้วด้วย แต่ก็ยังโทรมา ตรงนี้สะท้อนให้เห็นถึงระบบข้อมูลของทาง รพ.ว่าน่าจะไม่โอเค" คุณแม่ กล่าว


สุดเศร้า!!แม่แฉ รพ.ห่วย โทรตามลูกไปฉีดวัคซีน ทั้งๆ ที่ทำกับลูกเธอจนเป็นแบบนี้แล้ว!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์