สุดเศร้ารับศพ ′วสุ′ การ์ดคปท. ′มาร์ค-แกนนำกปปส.′เข้าร่วมอาลัย

สุดเศร้ารับศพ ′วสุ′ การ์ดคปท. ′มาร์ค-แกนนำกปปส.′เข้าร่วมอาลัย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 มกราคม  2557  ที่แผนกชันสูตรศพและนิติเวชวิทยา รพ.พระมงกุฎเกล้า กทม.

นางทิพอาภา สุฉันทบุตร มารดา นพ.หาญ สุฉันทบุตร นางประภาศรี สุฉันทบุตร พร้อมด้วยญาติๆ ร่วมเดินทางรับศพนายวสุ    สุฉันทบุตร อายุ 30 ปี การ์ดคปท. ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยศพจะเคลื่อนย้ายไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดพระศรีมหาธาตุ  ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า


ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. ที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ดร.อโณทัย คล้ามไพบูลย์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นางทิพอาภา สุฉันทบุตร (มารดา) ญาติ เพื่อนสนิท และประชาชนจำนวนมาก ร่วมรดน้ำศพนายวสุ  ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด   โดยจะมีพิธีสวดอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันที่ 2-6 ม.ค.   และประชุมเพลิงในวันที่ 7 ม.ค. เวลา 16 .00 น.

ด้านนางทิพอาภา กล่าวว่า บุตรชายเป็นคนร่าเริง แจ่มใส เป็นที่รักของเพื่อนๆ และคนสนิท ชอบเสียสละเพื่อส่วนรวม

มีอุดมการณ์สูงรักความยุติธรรม ส่วนกิจกรรมทางการเมืองจะนำเงินส่วนตัว ขนม น้ำดื่ม ไปฝากผู้เข้าร่วมชุมนุม และคอยช่วยเหลือผู้ที่ถูกแก๊สน้ำตาหรือถูกทำร้าย ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ลูกชายได้จากไปก่อนวัยอันควร แต่อีกมุมตนรู้สึกดีใจที่ลูกชายได้เข้าร่วมชุมนุมเพื่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศชาติ ส่วนเงินทั้งหมดที่ประชาชนนำมาช่วยเหลือในวันงาน ตนจะมอบให้รพ.พระมงกุฎเกล้า สภากาชาติไทย และอีกส่วนจะมอบให้หน่วยกรีนพีซ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์