สุดเจ๋ง!! ยูทิวบ์ช่วยตำรวจแคนาดาจับฆาตกร


ส่วนหนึ่งของภาพวีดีโอความยาว 1.12 นาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดาโพสต์เพื่อเผยแพร่บนเว็บไซต์ YouTube ล่าสุดผู้ต้องหาในคดีนี้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดาเชื่อว่าสื่อพิเศษอย่างอินเทอร์เน็ตทำให้ผู้ต้องสงสัยกลับตัวกลับใจได้

ตำรวจแคนาดาหัวใส โพสต์ไฟล์วีดีโอบนเว็บไซต์ยอดนิยม "ยูทิวบ์ (YouTube)" เพื่อช่วยในการทำคดี ล่าสุดสามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในประเทศแคนาดาได้แล้ว ถือเป็นครั้งแรกที่เจ้าพนักงานใช้วิธีการโพสต์ไฟล์วีดีโอบนอินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือในการสืบสวนคดีโดยตรง

วิธีการทำคดีสุดเก๋


ผ่านเว็บไซต์แชร์ไฟล์วีดีโอ YouTube นี้เป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองฮามิลตัน ทางตอนใต้ของออนทาริโอ ประเทศแคนาดา โดยไฟล์วีดีโอที่เจ้าหน้าที่ตำรวจโพสต์ขึ้นไปนั้นมีความยาว 1 นาที 12 วินาที เป็นคลิปวีดีโอที่ได้จากกล้องวงจรปิดหน้าสถานที่เกิดเหตุ

เนื้อหาในวีดีโอเป็นภาพของชายผู้ต้องสงสัยขณะเดินทางมายังไนท์คลับท้องถิ่นเพื่อชมคอนเสิร์ตศิลปินฮิปฮอปนาม Sean Price โดยเมื่อวีดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่บน YouTube สื่อมวลชนแคนาดาและชาวอินเทอร์เน็ตมากมายเทความสนใจไปที่วีดีโอจนทำให้ สถิติการเรียกชมมีจำนวนมากกว่า 3 หมื่นครั้ง


"นี่เป็นครั้งแรกที่ตำรวจเมืองฮามิลตันใช้การโพสต์วีดีโอบนอินเทอร์เน็ตเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน ซึ่งผลที่ได้ก็ทำให้ทุกผ่ายพอใจ ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้รักษากฎหมายใช้อินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือในการสืบสวนคดีโดยตรง" เจ้าพนักงานสอบสวนของแคนาดา จอร์จ ลาสโซ (Jorge Lasso) ให้สัมภาษณ์

ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้

มีนามว่า จอร์จ แกลโลว์ (George Gallow) อายุ 24 ปี เป็นชาวเมืองฮามิลตัน (ในคลิปวีดีโอสวมหมวกเบสบอลเขียนคำว่า "JOKER" ไว้ด้านหน้าหมวก) แกลโลว์ก่อเหตุด้วยการจ้วงแทงไรอัน ไมเนอร์ (Ryan Milner) วัย 22 ปี และเพื่อน (ตำรวจไม่เปิดเผยนาม) ในสถานที่จอดรถของไนท์คลับหลังงานคอนเสิร์ตเสร็จสิ้น การชันสูตรของเจ้าหน้าที่พบว่าไมเนอร์เสียชีวิตทันทีหลังจากถูกแทงที่หน้าอก โดยขณะนี้เพื่อนของไมเนอร์ยังคงมีอาการทรงตัว

หลังจากการโพสต์ของเจ้าหน้าที่เพียง 4 วัน แกลโลว์ตัดสินใจเข้ามอบตัวกับตำรวจ ก่อนจะถูกจับกุมด้วยข้อหาฆ่าและพยายามฆ่า

"สิ่งที่เกิดขึ้นชี้ให้เห็นว่า สื่อพิเศษอย่างอินเทอร์เน็ตทำให้แกลโลว์กลับตัวกลับใจ" ลาสโสกล่าวถึงการใช้เว็บไซต์ YouTube เป็นเครื่องมือช่วยในการทำคดี พร้อมระบุว่า สาเหตุที่ทางตำรวจปิ้งไอเดียเด็ดนี้ขึ้นมาเป็นเพราะ YouTube นั้นได้รับความนิยมสูงมากในหมู่วัยรุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับชาวเมืองฮามิลตันที่เดินทางไปชมคอนเสิร์ตของ Sean Price ที่จัดขึ้นช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์