สุดารัตน์ ส่งทนายแจ้งเอาผิด โพสต์กล่าวหาอยู่เบื้องหลัง ‘เนติวิทย์’!!

สุดารัตน์ ส่งทนายแจ้งเอาผิด โพสต์กล่าวหาอยู่เบื้องหลัง ‘เนติวิทย์’!!

นายคมกฤช รัตนวงศ์ ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าแจ้งความ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือ ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดี กับผู้ใช้ โซเชียลมีเดีย จำนวน 4 ราย จากการเขียน ข้อความอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ การกระทำดังกล่าว รวมไปถึงนายทหารระดับชั้นนายพลจำนวน2ราย จากกองทัพบก และผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดียตามช่องทางออนไลน์อีก2 กลุ่ม ทำให้คุณหญิงสุดารัตน์เกิดความเสียหายและได้รับความเกลียดชัง

จากกรณีที่นำภาพและข้อความอันเป็นเท็จ สื่อสารให้คนเข้าใจผิดว่าการที่ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ว่าที่ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาก้มกราบคุณหญิงสุดารัตน์และคุณหญิงสุดารัตน์อยู่เบื้องหลังการกระทำของนายเนติวิทย์ ที่มีแนวคิดเปลี่ยนแปลง การกราบพระบรมรูปพระปิยมหาราช เป็นการกระทำ ที่เข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ และ ความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

โดยหลังจากนี้หากพบว่ามีผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมก็ต้องดำเนินการ ตามกระบวนการ พร้อมย้ำ แนวทางของคุณหญิงสุดารัตน์ว่า การใช้โซเชียลมีเดียร์จะต้องมีความระมัดระวังและไม่ละเมิดบุคคลอื่น ใช้สติและมีคุณธรรมในการโพสต์และแชร์

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์