สุดอาลัย!! รับศพ “น้องมด” อาสากู้ภัย ญาติเผยชอบงานสังคมสงเคราะห์ เพิ่งทำกู้ภัยได้แค่ 3 วัน

จากกรณีนางสาวมาริษา หรือน้องมด วิลัยกรวด อายุ อายุ 22 ปี อาสาสมัครทดลองงานหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา ประจำจุดโพธิ์กลาง ประสบเหตุอุบัติเหตุเสียชีวิต ในขณะเดินทางไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ที่ทางหลวงหมายเลข 24 เส้นทางเลี่ยงเมือง ถนนโชคชัย-สีคิ้ว บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 41+200 หลังรถกู้ภัย พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ โดยในสังคมโลกโซเชียล ได้โพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัย

สุดอาลัย!! รับศพ “น้องมด” อาสากู้ภัย ญาติเผยชอบงานสังคมสงเคราะห์ เพิ่งทำกู้ภัยได้แค่ 3 วัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 พ.ค. ที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา นางสาวอารีย์ วิลัยกรวด อายุ 49 ปี ผู้เป็นอาผู้ของน้องมด พร้อมญาติได้เดินทางมายื่นเอกสารหลักฐาน ขอรับศพน้องมด โดยมีนายสุวิช เทียนโพธิ์ หัวหน้าอาสาสมัครจุดโพธิ์กลางและพวก ได้มาร่วมรับศพด้วย ท่ามกลางบรรยากาศสุดเศร้า ทั้งญาติและเพื่อนกู้ภัยรับไม่ได้กับการสูญเสีย ถึงกับน้ำตานองตลอดเวลา จากนั้นขบวนรถกู้ภัยนับสิบคัน ได้เคลื่อนย้ายศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านใหม่ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา


น.ส อารีย์ เปิดเผยว่า หลานสาวเสียชีวิตจากการช่วยเหลือช่วยเพื่อนมนุษย์ รู้สึกเสียใจและพยายามทำใจ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตแบบกะทันหันไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้กับครอบครัวตน น้องมดเป็นนักเรียนไฮสคูล ที่ประเทศเยอรมัน เป็นเวลา 13 ปี เคยฝึกงานด้านสังคมสงเคราะห์และเดินทางกลับประเทศไทย และตั้งใจเรียนด้านสังคมสงเคราะห์ ช่วงหยุดซัมเมอร์เป็นประจำทุกปี ขณะนี้นางวาสนา วิลัยกรวด แม่ของน้องมด ได้ทราบข่าวแล้ว กำลังเดินทางมาจังหวัดนครราชสีมา คาดจะถึงในพรุ่งนี้ ส่วนกำหนดการฌาปนกิจศพน้องมด อยู่ระหว่างปรึกษาหารือกับญาติผู้ใหญ่



สุดอาลัย!! รับศพ “น้องมด” อาสากู้ภัย ญาติเผยชอบงานสังคมสงเคราะห์ เพิ่งทำกู้ภัยได้แค่ 3 วัน

นายสุวิช หน.จุดโพธิ์กลาง กล่าวว่า น้องมด เป็นนักเรียนไฮสคูลได้เดินทางกลับมาเที่ยวสงกรานต์บ้านย่าที่ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ช่วงหยุดซัมเมอร์ มีกำหนดเดินทางกลับไปศึกษาต่อที่ประเทศเยอรมัน ในวันที่ 17 พค. นี้ น้องมด มีญาติเป็นอาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31 จึงขอเป็นอาสาสมัครฝึกงานช่วยเหลืองานกู้ภัยในจุดโพธิ์กลาง โดยอยู่ในความดูแลของรถพยาบาลคันที่ 35 เมื่อ 3 วัน ที่ผ่านมา กรรมการประจำจุด ฯ ได้รับมอบชุดกู้ภัยให้น้องมด ไว้สวมใส่เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ถือเป็นความสูญเสียที่พี่ๆน้องๆและเพื่อนๆ กู้ภัยรับไม่ได้กับการจากไปโดยไม่มีลางบอกเหตุ

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า ได้รับรายงานการเสียชีวิตของน้องมด ซึ่งเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่จิตอาสา จึงขอแสดงความเสียใจ อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยระดมทุนจากผู้ใหญ่ใจดีและองค์กรต่างๆ ให้ได้มากที่สุด รวมทั้งต้องถอดบทเรียน เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์