สุดสะเทือนใจ!! ดญ.3ขวบกอดศพแม่ลอยแช่น้ำ แม่โดดช่วย ลูกรอด-แม่ดับอนาถ

สุดสะเทือนใจ!! ดญ.3ขวบกอดศพแม่ลอยแช่น้ำ แม่โดดช่วย ลูกรอด-แม่ดับอนาถ

วันที่ 17 พ.ค. พนักงานวิทยุ สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งทาง ว.จากศูนย์สั่งการ 191 ภ.จว.นครปฐมว่า มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดที่คลองชลประทาน หมู่ 1 ต.หนองดินแดง อ.เมือง จ.นครปฐม ให้ไปตรวจสอบและสอบสวน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนแจ้งให้ ร.ต.ท.พิศาล เรืองผัน พงส.เวรสอบสวน สภ.เมือง จ.นครปฐม ทราบ รุดไปตรวจสอบ และพลิกศพ พร้อมแพทย์ นิติเวช รพ.ศูนย์นครปฐม หน่วยกู้ชีพ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุ พบศพหญิงสาวสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงวอร์มแถบลายสีดำขายาว ลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำของคลองชลประทาน ทราบชื่อต่อมาหลังนำศพขึ้นจากน้ำ คือ น.ส.อายะ เชอมือ อายุ 41 ปี อยู่ ต.แม่สลองใน อ.แม่หลวง จ.เชียงราย เป็นคนงานรับจ้างพักอาศัยปลูกบ้าน และปลูกผักทำสวนกล้วยอยู่บนที่ดินของ นางซิ้ม แซ่งโง้ว ใกล้ที่เกิดเหตุ ที่ริมตลิ่งพบรองเท้าเด็กสีชมพู 1 คู่ วางอยู่กับรองเท้าผู้ใหญ่ชนิดเดียวกันสีเขียว-ดำข้างซ้าย 1 ข้าง สอบถามพยาน และผู้พบศพทราบว่า เป็นรองเท้าของผู้ตาย และรองเท้าของลูกสาววัย 3 ขวบ ชื่อ น้องจ๊ะ วัย 3 ขวบ


จากการสอบสวน ทราบว่า น.ส.อายะ ผู้ตายเป็นภรรยาของ นายบรรหาร เกตุงาม ชาวจังหวัดกาญจนบุรี วันเกิดเหตุ สามีไปทำงานที่โรงงานเฟอร์นิเจอร์ที่ กทม. ก่อนเกิดเหตุ น.ส.อายะ พาบุตรสาวขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กยย 438 นครปฐม นำลูกสาว น้องจ๊ะ พร้อมอุปกรณ์ จอบ เสียม และมีด มาถางหญ้า ที่สวนกล้วย บริเวณใกล้คลองชลประทาน ซึ่งเป็นที่ของนายจ้างที่ให้ทำเป็นที่ปลูกพืชผักไว้ขาย คาดว่าระหว่างที่ผู้ตายกำลังถางหญ้าอยู่นั้น ลูกสาวได้เป็นเล่นแถวริมน้ำ แล้วเกิดพลัดตกลงไปในน้ำ ด้วยความตกใจ น.ส.อายะ ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น คงโดดลงน้ำไปช่วยลูก จนจมน้ำเสียชีวิต ขณะมีผู้มาพบศพ พบว่า น้องจ๊ะ ยังเกาะศพแม่ลอยอยู่ในน้ำ จนมีผู้มาพบให้การช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างหวุดหวิด ก่อนแจ้งให้ตำรวจทราบ ซึ่งจากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือหลักฐานใดอันเป็นเหตุฆาตกรรม

นายศตพล บัวลอย อายุ 43 ปี อยู่ ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม อาชีพค้าผักสด ผู้ผ่านมาพบเห็นเหตุการณ์ บอกตำรวจว่า ตนขับรถยนต์กระบะผ่านมาเห็นเด็กตัวเล็กๆ นั่งอยู่ริมคันคลองชลประทาน ที่ขอบคอนกรีตคลองชลประทาน โดยเห็นว่า มีผู้ใหญ่เป็นหญิงอยู่ใกล้ๆ คาดว่าคงเป็นแม่เด็ก จึงจอดรถส่งเสียงตะโกนให้แม่ของเด็กมาช่วยเด็ก จากนั้นตนก็ขับรถไปทำธุระ ต่อมาประมาณ 30 นาที ได้ขับรถกลับบ้านมา ผ่านจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ก็พบกับภาพที่ต้องตกใจ เมื่อเห็นเด็กน้อยกำลังลอยคออยู่ในน้ำกลางคลองชลประทาน และกำลังจะจม จึงจอดรถลงไปดูก็เห็นว่า เด็กกำลังจับร่างของแม่ที่บริเวณเอวไว้แน่น ทำท่ากำลังจะหมดแรง ตนจึงตัดสินใจโดดลงไปในน้ำ ช่วยเด็กขึ้นมาจากคลองได้ ในสภาพสำลักน้ำเข้าไปจำนวนมาก จึงได้ช่วยปฐมพยาบาลให้น้ำออกจากท้องเด็ก ก่อนโทรแจ้งตำรวจ ดังกล่าว

หลังร่วมตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพแล้ว พนักงานสอบสวนเห็นว่า ไม่ใช่เหตุการตายจากการฆาตกรรม และแพทย์ก็ลงความเห็นว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ เพราะจมน้ำ จึงมอบศพให้ทางญาติรับไว้ดำเนินการตามประเพณีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์