สุดสลดรับวันพ่อ!!พ่อตาบอดถูกขังในคอก ด้วยเหตุผลทีทำน้ำตาไหล

สุดสลดรับวันพ่อ!!พ่อตาบอดถูกขังในคอก ด้วยเหตุผลทีทำน้ำตาไหล

สุดสลดรับวันพ่อ!!พ่อตาบอดถูกขังในคอก ด้วยเหตุผลทีทำน้ำตาไหล

‪#‎ช่วยเป็นกำลังใจให้พ่อคนนึงด้วยครับ‬
พ่อ..ผู้น่าสงสารของวันพ่อปี2558
พ่อ...ผู้น่าสงสาร งานวันพ่อ

ชีวิตหนอ แสนลำบาก และยากเข็ญ
..นี่แหละคือ ตกนรก ทั้งเป็น

ภาพที่เห็น คือมุมหนึ่ง ซึ่งมีจริงนายผัน ผ่องพูน พ่อวัย 74 ปี ตาบอดสนิททั้ง 2 ข้างอาศัยอยู่ในคอกขนาดความกว้าง 2X2 เมตร สูงประมาณ 1.50-2 เมตร มุงด้วยสังกะสีเก่า ส่วนฝาผนังทั้ง 4 ด้าน เอาไม้แผ่นมาตอกกันไม่ออกด้านละประมาณ 2-3 แผ่น อุจจาระปัสสาวะลงใต้ถุนที่ยกสูงกว่าพื้นดินเพียง 30 ซม. เท่านั้น ตลอดทั้งวันนายผันจะคลานไปมาและนั่งอยู่ในพื้นที่แคบ ๆ ดังกล่าวเป็นที่เวทนาแก่ผู้พบเห็น ซึ่งบริเวณที่นายผันอาศัยอยู่มีกลิ่นเหม็นของปัสสาวะและอุจจาระที่นายผันถ่ายลงโชยมาตลอด

นายจันทร์ ผ่องพูน อาย 41 ปี ลูกชายคนที่ 3 ซึ่งป่วยเป็นโรคปอดอักเสบ และโรคตับ เล่าว่า 

ครอบครัวมีพี่น้อง 7 คน ก่อนหน้านี้ตนเองไปรับจ้างทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ แต่หลังจากล้มป่วยก็กลับมาอยู่บ้านได้ประมาณ 3 เดือน เพื่อมาอยู่ดูแลพ่อตาบอด แม่ที่ชรา และมีน้องชายและหลานช่วยกันหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว แต่ตนเองทำงานไม่ได้ก็ต้องอยู่บ้านดูพ่อ ส่วนแม่คือนางดำ มีโพธิ์ อายุ 64 ปี ออกไปเก็บปลายข้าวตามทุ่งนาที่รถเกี่ยวข้างทำหล่นไว้เพื่อนำมาเลี้ยงคนในครอบครัว สภาพครอบครัวยากจนอย่างมาก น้องชายที่เป็นกำลังหลักก็มาป่วยเป็นโรคเบาหวาน ทำงานหนักมาไม่ได้ แต่ก็จำเป็นจะต้องออกไปทำงานเพื่อหาเงินมาเลี้ยงทุกคนในบ้าน

สาเหตุที่จำเป็นต้องขังพ่อไว้ในเนื่องจาก พ่อตาบอด เมื่อปล่อยออกมาข้างนอกก็มักจะคลานไปเรื่อย ๆ จำทางกลับบ้านไม่ได้ เกรงว่าจะเป็นอันตราย อาจจะคลานไปตกน้ำได้ หรือพัดหลงไปที่อื่น จึงจำเป็นต้องขังไว้ในคอกดังกล่าว และทุกคนต้องออกไปทำมาหากินไม่มีคนคอยดูแลพ่อไว้ตลอด ก็จำเป็นจะต้องเอาไว้ในสภาพนี้ ไม่ใช่การทรมานแต่อย่างใด ในช่วงกลางคืนจะพาเข้ามานอนในบ้านบ้าง แต่ก็น้อยครั้งส่วนใหญ่จะอยู่ที่คอกมากกว่า เพราะเวลาถ่ายของเสียทั้งปัสสาวะและอุจจาระก็ง่ายไม่เลอะเทอะบ้าน ซึ่งพ่อเองก็จะคุ้นเคยกับพื้นที่ที่จัดให้อยู่ เวลากินอาหารตนเองก็จะเอามาป้อน หรือบางครั้งก็จะพาพ่ออกมาเดินหน้าบ้านบ้างถ้ามีเวลา

ด้านนายผัน ซึ่งนอกจากตาบอดสนิททั้ง 2 ข้างแล้วยังหูตึงไม่ค่อยได้ยิน บอกเพียงสั้น ๆ ว่าอยู่ได้ ไม่เป็นไร เพราะอยู่แบบนี้มานานหลายปีแล้ว ชินกับสภาพนี้แล้ว กลางคืนอาจจะมียุงบ้าง ทางนายอำเภอ ผู้นำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กำลังวางแนวทางการช่วยเหลือครับ

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนายผัน สามารถติดต่อได้ที่นายไพศาล เกียรติชัยพัฒน กำนันตำบลเมืองคง 089-8485787

สุดสลดรับวันพ่อ!!พ่อตาบอดถูกขังในคอก ด้วยเหตุผลทีทำน้ำตาไหล


สุดสลดรับวันพ่อ!!พ่อตาบอดถูกขังในคอก ด้วยเหตุผลทีทำน้ำตาไหล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์