สุดสลดภรรยาหนุ่มชิลีนักปั่น 5 ทวีป กอดลูก-ร่ำไห้ เผยพูดเป็นลาง!!

สุดสลดภรรยาหนุ่มชิลีนักปั่น 5 ทวีป กอดลูก-ร่ำไห้ เผยพูดเป็นลาง!!


จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานพ่วง ทำให้นายฮวน ฟรานซิสโก บีญ่า (MR.JUAN FRANCISCO VILLA) อายุ 48 ปี ชาวชิลี เสียชีวิต และภรรยา กับลูกชายวัย 1 ปี 2 เดือน ที่ร่วมทางมากับผู้ตายด้วยบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14.20 น. บริเวณถนนมิตรภาพขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา หลักกิโลเมตรที่ 247-248 ต.หนองหว้า อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา

 นายฟรานซิสโกปั่นจักรยานเดินทางมาแล้วหลายประเทศ โดยตั้งเป้าจะทำสถิติปั่นจักรยานผ่าน 5 ทวีป ภายในระยะเวลา 5 ปี นับจากเริ่มปั่นจักรยานออกจากประเทศชิลี เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2553 และมีเป้าหมายปลายทองอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยมีกำหนดครบระยะเวลา 5 ปี ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2558 แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตที่ประเทศไทยเสียก่อน

 ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 22ก.พ. นางเป่าหลิง ชาวสิงคโปร์ อายุ 39 ปี ภรรยาของผู้ตาย และด.ช.ลูคัส ลูกชายวัย 1 ปี 2 เดือนของผู้ตาย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ตึกผู้ป่วยหญิง โรงพยาบาลบัวใหญ่ โดยภรรยาของผู้ตาย บาดเจ็บขาซ้ายหัก ส่วนลูกชายได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย อาการทั้งสองคนปลอดภัยดี 

 นางเป่าหลิง ภรรยาของผู้ตายได้แต่ร่ำไห้กอดลูกชายด้วยความเศร้าโศกเสียใจอยู่ตลอดเวลา เป็นที่สะเทือนใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก



สุดสลดภรรยาหนุ่มชิลีนักปั่น 5 ทวีป กอดลูก-ร่ำไห้ เผยพูดเป็นลาง!!


ส่วนการให้ความช่วยเหลือนั้น นายพิเชษฐ์ เดชะคำภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวเดินทางเข้าเยี่ยมอาการชาวต่างชาติผู้บาดเจ็บ โดยทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมประสานที่จะมอบเงินช่วยเหลือ กรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิต จำนวน 300,000 บาท และช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้ผู้บาดเจ็บอีกไม่เกิน 100,000 บาท

ภรรยาชาวสิงคโปร์ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 ก.พ. เวลา 13.00 น. ตนและลูกชายจะนำศพของสามีกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดป่าธรรมอุทยาน ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากก่อนหน้าที่พวกตนจะปั่นจักรยานผ่านมาที่จังหวัดนครราชสีมา ได้แวะพักผ่อนที่วัดป่าธรรมอุทยานนานเกือบ 1 สัปดาห์ 

นางเป่าหลิงเล่าว่า สามีประทับใจบรรยากาศภายในวัดเป็นอย่างมาก และบอกตนไว้ว่า หากเขาตายให้นำศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดนี้ โดยเมื่อนำศพกลับไปถึงที่วัดแล้ว ตนคงต้องปรึกษากับทางเจ้าอาวาสถึงกำหนดการจัดการพิธีศพของนายฟรานซิสโก ส่วนการดำเนินการนำศพกลับไปที่วัดป่าธรรมอุทยาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวเป็นผู้ดำเนินการประสานงานให้ทุกอย่าง  

ร.ต.ท.บัณฑูรย์ ศรีเที่ยง ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าทางด้านคดีว่า หลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว นายทิวารัตน์ ชัยพิเดช อายุ 64 ปี คนขับรถยนต์กระบะคู่กรณี ได้ยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถมาตามเส้นทาง เมื่อถึงที่เกิดเหตุมองไม่เห็นรถจักรยานที่ปั่นอยู่ริมทางจึงเฉี่ยวชน ทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บ เสียชีวิต และทรัพย์สินเสียหาย 

 โดยนายทิวารัตน์ ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง ส่วนการสอบปากคำนางเป่าหลิง ผู้เสียหายซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตายนั้น บอกว่า ยังไม่พร้อมจะให้ปากคำ เพราะต้องการจัดการเรื่องงานศพของผู้ตายให้เสร็จสิ้นเรียบร้อยก่อน ถึงจะมาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

สุดสลดภรรยาหนุ่มชิลีนักปั่น 5 ทวีป กอดลูก-ร่ำไห้ เผยพูดเป็นลาง!!


สุดสลดภรรยาหนุ่มชิลีนักปั่น 5 ทวีป กอดลูก-ร่ำไห้ เผยพูดเป็นลาง!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์