สุดสลด! พบสาวพม่าจำนวนมากกลางเขาชุมพร หลังถูกนายหลอกลวงข่มขืนยับ ยกมือไหว้ผวา

สุดสลด! พบสาวพม่าจำนวนมากกลางเขาชุมพร หลังถูกนายหลอกลวงข่มขืนยับ ยกมือไหว้ผวา


ทหารบกชุมพร เร่งให้ความช่วยเหลือ แรงงานชาวเมียนมา 28 คน หลังถูกนายทุนหลอกเอาเงินค่าเดินทาง เตรียมส่งไปมาเลเซีย แต่ภายหลังถูกทหารกวดจับ เลยปล่อยทิ้งกลางทางอดข้าว-อดน้ำ แถมที่เป็นหญิงสาวยังถูกข่มขืนด้วย


เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ร.ต.ธีระพร บุญซื่อ รองหัวหน้าชุดประสานงานกองร้อยจังหวัดทหารบกชุมพร นายยอดชาย ศศิธร หัวหน้าแผนกกำลังพล บก.อส.ชุมพร และนายพิศิษฐ์ ฤทธิพิชัยสงคราม ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองชุมพร ได้รับแจ้งจากนายสุรินทร์ ทวยนาค ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลบ้านนา อ.เมืองจ.ชุมพร ว่าได้ควบคุมชาวต่างด้าวไว้ 2 กลุ่ม รวม 28 คนขณะลงมาขออาหารชาวบ้านกินประทังชีวิต ด้วยความหิวโซ จึงนำทหารและกำลังกองร้อยอาสารักษาดินแดนชุมพรที่ 1 กว่า 20 นาย ไปตรวจสอบ พบว่ากลุ่มแรกเป็นชาย 7 คน หญิง 6 คน กลุ่มที่ 2 ชาย 11 คน และหญิง 4 คนทั้งหมดเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับร้องไห้และยกมือไหว้ บางคนตัวสั่นซีดเซียว อิดโรย ท่าทางหวาดกลัว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชาวต่างด้าวทั้งหมดไปสอบสวน ที่ค่ายกองร้อยอาสารักษาดินแดนชุมพรที่ 1 พร้อมกับประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาร่วมดำเนินการพร้อมทั้งจัดหาอาหาร น้ำดื่มให้กินประทังความหิวโหยก่อน

จากการสอบสวน ทราบว่า ต่างด้าวทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา ถูกนายหน้าที่เป็นทั้งคนไทย และชาวเมียนมาด้วยกัน หลอกลวงให้เข้ามาทำงานในประเทศไทยที่ จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต เสียค่านายหน้าและค่าใช่จ่ายต่างๆ ทั้งหมดรวมคนละ 17,000 บาท ซึ่งนายหน้าชาวเมียนมาจะพาไปรวมกันที่ จ.เกาะสอง จากนั้นเดินทางมาขึ้นเรือที่ชายฝั่งหมารางข้ามแม่น้ำกระบุรี จ.ระนอง โดยมีนายหน้าคนไทยนำรถยนต์กระบะไปรับ จากนั้นให้ต่างด้าวทั้งหมดเดินอ้อมลูกเขาหลบเลี่ยงด่านตรวจทหารบริเวณด่านตรวจ จปร.อ.กระบุรี จ.ระนอง แล้วมาพักที่แคมป์ชั่วคราวอยู่กลางหุบเขาบ้านในง่วม หมู่ 8 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร

สุดสลด! พบสาวพม่าจำนวนมากกลางเขาชุมพร หลังถูกนายหลอกลวงข่มขืนยับ ยกมือไหว้ผวา


ต่อมาทหารได้วางแผนกวดขันจับกุมแก๊งค้ามนุษย์อย่างหนัก ทำให้ระหว่างหลบซ่อนอยู่ในแคมป์กลางหุบเขา นายหน้าชาวชุมพรได้ไหวตัวทันพาแรงงานทั้งหมดหนีขึ้นไปปล่อยทิ้งลอยแพอยู่ในป่าทึบบนยอดเขา จนกระทั่งแรงงานทั้งหมดหิวโซบางคนเป็นไข้หนาวสั่น ได้พากันลงมาขอความช่วยเหลือและขออาหารจากชาวบ้านกินประทังชีวิต และแจ้งเจ้าหน้าที่ทหารกับฝ่ายปกครองเข้าไปช่วยเหลือดังกล่าว

นอกจากนี้ยังพบมีหญิงสาวต่างด้าวอายุระหว่าง 18-20 ปี จำนวน 4 คนถูกนายหน้าชาวไทยรุมข่มขืนระหว่างอยู่ที่แคมป์หลบซ่อนชั่วคราวดังกล่าว และมีหญิงสาวต่างด้าว 1 คนสามารถวิ่งหลบหนีเข้าป่ารอดจากการถูกข่มขืนไปได้ โดยแต่ละคนให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยน้ำตานองหน้าและหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

จากแนวทางการสืบสวนสอบสวนเชิงลึกของทหารทราบว่า ขบวนการค้าแรงงานมนุษย์ได้ทำกันเป็นขบวนการใหญ่ จ้างคนในพื้นที่ดูแลเส้นทางจ่ายเงินเป็นรายคันๆ ละ 2 พันบาท สำหรับแคมป์ที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบนั้นมีอยู่นานแล้ว ถือว่าเป็นแหล่งใหญ่ที่ขบวนการค้าแรงงานมนุษย์นำชาวต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เข้าไปพักพิงชั่วคราว เพื่อรอการเดินทางต่อ โดยการขนแรงงานเถื่อนทั้งหมด จากต้นทางไปส่งปลายปลายทางนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่รัฐบางคนบางกลุ่ม เป็นคนอำนวยความสะดวกในการเดินทางด้วย ซึ่งฝ่ายทหารและตำรวจ จะได้รวบรวมพยานหลักฐานและติดตามจับกุมเครือข่ายแก๊งค้าแรงงานมนุษย์ และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์