สุดวุ่น!!โวยนักท่องเที่ยวจีนทัวร์ บ้านดำ พฤติกรรมไม่เหมาะสมอื้อ!!

สุดวุ่น!!โวยนักท่องเที่ยวจีนทัวร์ บ้านดำ พฤติกรรมไม่เหมาะสมอื้อ!!


วันนี้(17ก.พ.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล เขื่อนเพชร ผู้จัดการบ้านดำ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้(17ก.พ.) มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเที่ยวบ้านดำจำนวนมาก ทั้งรถส่วนตัวและมาแบบกรุ๊ปทัวร์ ตนได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยว่าห้องน้ำเสียจึงไปตรวจสอบ พบว่าห้องน้ำหญิง ห้องหนึ่งมีเศษอุจาระลอยอืด และยังมีนักท่องเที่ยวจีนกรุ๊ปหนึ่งเข้าต่อๆ กันไปโดยไม่สนใจ ตนได้เรียกไกด์ที่ดูแลกรุ๊ปมาสอบถาม เนื่องจากสงสัยว่ามีใครเอากระดาษหนังสือพิมพ์ใส่ลงไปในโถ จนมีการโต้เถียงกันครู่หนึ่ง ต่อมาได้ให้พนักงานของบ้านดำ ทำความสะอาด แก้ใข พร้อมได้ตักเตือน ไกด์ของกรุ๊ปนักท่องเที่ยวจีน ให้กำชับเรื่องความสะอาดและเคารพสถานที่ด้วย

นายนพดล กล่าวอีกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงตรุษจีน มีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเดินทางมาเที่ยว บ้านดำเป็นจำนวนมาก หลายคนไม่สร้างบัญหา หากมีไกด์คอยประกบตามดูแล แต่บางกรุ๊ปที่ใหญ่มาก ไกด์ดูแลไม่ทั่วถึงจะเกิดบัญหาประจำ บัญหาที่พบบ่อยก็มี ทิ้งก้นบุหรี่ สูบบุหรี่ตามอำเภอใจ การใช้ห้องน้ำไม่รักษาความสะอาดทำให้ผู้ที่จะมาใช้ห้องน้ำต่อใช้ไม่ได้  นอกจากนี้บางคนยังมีพฤติกรรม ไม่เคารพสถานที่ แอ๊คชั่นถ่ายภาพกับงานศิลปะ ปฎิมากรรมแบบไม่เหมาะสม แต่งตัวนุ่งสั้นรัดรูป พอภาพไปเผยแพร่โดยการโพสลงในโลกออนไลน์ทำให้ภาพพจน์ของบ้านดำเสียหาย  ถึงแม้จะพยายามหาป้ายเตือนเป็นภาษาจีนมาติดใว้แต่ก็ไม่ค่อยได้ผล

บัจจุบันทางบ้านดำต้องการ อาสาสมัครนักศึกษาที่พูดภาษาจีนได้ มาช่วยงานมาก หากสถาบันการศึกษาใด มีบุคลากรด้านภาษาจีน ส่งมาช่วยจะขอบพระคุณอย่างยิ่ง เพราะพนักงานที่บ้านดำไม่สามารถสื่อสารกับนักท่องเที่ยวจีนรู้เรื่อง

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในเชียงรายช่วงเทศกาลตรุษจีน มีรถนักท่องเที่ยวจีนวิ่งตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเยอะมาก ทางเทศบาลนครเชียงรายได้จัดทำแผนที่คู่มือการท่องเที่ยวเชียงรายเป็นภาษาจีนไว้แจกนักท่องเที่ยว เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้งนี้จังหวัดเชียงรายถือเป็นเมืองหน้าด่านสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นิยมเอารถส่วนตัวขับมาจากจีนตอนใต้ผ่าน สปป.ลาว มาข้ามสะพานมิตรภาพแห่งที่สี่ที่ อ.เชียงของ จากนั้นมุ่งหน้ามาพักผ่อนเที่ยวในเชียงรายเป็นจังหวัดแรก ก่อนไปจังหวัดอื่นๆ ตามทริปทัวร์


ขอบคุณข่าวจาก :: tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์