สุดรันทดยายมือพิการเลี้ยงหลาน2คนขอข้าววัดกิน-วอนคนใจบุญยื่นมือช่วย

"สลด ยายมือพิการ แบกภาระเลี้ยงหลาน 2 คน"



สสดชีวิตยายมือพิการ2 ข้าง แบกภาระเลี้ยงหลานชายหญิง 2 คน

หลังแม่เด็กถูกรถชนตาย

ส่วนพ่อหายหน้าไม่เคยมาเหลียวแล เผยชีวิตสุดรันทดต้องอดมื้อกินมื้อ อาศัยขอข้าววัดเลี้ยงปากท้อง วอนผู้ใจบุญช่วยอุปการะด่วนเพราะไร้ญาติขาดมิตร ล่าสุดกาชาดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเมืองอำนาจเจริญยื่นมือช่วยเบื้องต้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอำคา วงศ์สกุล

กำนันตำบลดอนเมย อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ได้นำผู้สื่อข่าวไปยังบ้านเลขที่ 88 หมู่ 4 ต.ดอนเมย เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของ นางวิจารณ์ คำสา อายุ 60 ปี ซึ่งมือทั้งสองข้างพิการทำงานไม่ได้ แต่ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูหลาน 2 คน คือ ด.ญ.ณัฐวดี โฉมเฉลา อายุ 9 ขวบ และ ด.ช.เจษฎาพงษ์ โฉมเฉลา อายุ 6 ขวบ


นายอำคากล่าวว่า ครอบครัวนี้น่าสงสารมาก

เพราะไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวตั้งแต่ปี 2544 ภายหลังจากที่ นางผ่องทิพย์ โฉมเฉลา ลูกสาวของนางวิจารณ์และเป็นแม่ของเด็กทั้งสอง เสียชีวิต ตนกับเพื่อนบ้านต้องคอยเจียดอาหารมาให้กินพอประทังชีวิตไปวันๆ ส่วนนางวิจารณ์มือทั้งสองข้างพิการ ไม่สามารถทำงานหนักได้


"เมื่อก่อนนางผ่องทิพย์จะเป็นเสาหลัก

ของครอบครัว แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเสียชีวิตขณะออกไปทำงานในตัวเมือง คู่กรณีซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันจ่ายค่าเสียหายให้ แต่ไม่มากนัก ส่งผลให้ภาระเลี้ยงเด็กทั้งสองต้องตกอยู่ที่นางวิจารณ์ในสภาพอดมื้อกินมื้อ แม่ลูกอ่อนในหมู่บ้านต่างก็ผลัดเปลี่ยนกันให้นมเด็กทั้งสอง



ช่วยให้มีชีวิตรอดมาจนถึงวันนี้

ส่วนพ่อของเด็กซึ่งทราบว่าเป็นชาวกรุงเทพฯ ก็หายสาบสูญ ไม่รู้ชื่อ-นามสกุลแต่อย่างใด และไม่เคยมาเหลียวแลลูกๆ เลยแม้แต่ครั้งเดียว หรือพ่ออาจไม่รู้ว่าลูกตกอับก็เป็นได้ จึงอยากให้ผู้ใจบุญที่มีโอกาสช่วยแบ่งปันเงินทองและอาหารให้ 3 ชีวิตของครอบครัวนี้ด้วย" นายอำคา กล่าว


ด้านนางวิจารณ์กล่าวว่า

เมื่อลูกสาวยังมีชีวิตก็ไม่เดือดร้อนอะไร แต่พอถูกรถชนเสียชีวิตฐานะทางบ้านก็ขัดสน คู่กรณีจ่ายเงินให้แล้วจำนวนไม่มาก และไม่เคยมาเหลียวแลอีก ที่ลูกสาวต้องตายและทิ้งปัญหานี้ไว้ให้สังคมนั้นมีสาเหตุมาจากเหล้า จึงขอวิงวอนถ้าใครเมาเหล้าแล้วอย่าขับรถโดยเด็ดขาด

เพราะครอบครัวคนอื่นอาจเดือดร้อน

ยกตัวอย่างครอบครัวของตนที่ต้องตกทุกข์เหมือนตายทั้งเป็น หาเศษอาหารจากวัดมาเลี้ยงหลานๆ ทั้งสองให้ได้กินพอประทังชีวิต หากผู้ใจบุญท่านใดที่มีพอกินได้โปรดเมตตา และถ้าตนตายไปก็ไม่รู้ว่าใครจะเลี้ยงดูหลานทั้งสองเพราะไม่มีญาติพี่น้องที่ไหน


ส่วนนางนฤมลปานทอง

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเหล่ากาชาดได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนางวิจารณ์ในเบื้องต้น โดยมอบเงินให้ 3,000 บาท รวมทั้งยังจัดตั้งกองทุนเพื่อเด็กยากจน ให้เด็กทั้งสองมีโอกาสเรียนหนังสือและประกอบอาชีพได้ต่อไปส่วนการให้ความช่วยเหลือในระยะยาวนั้น

ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)

ดอนเมย เพื่ออนุเคราะห์ในด้านเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มเป็นกรณีพิเศษ ขณะที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อำนาจเจริญนั้นได้รับการประสานจาก นายชัยพร ทองประเสริฐ นายก อบจ. ว่าจะให้การช่วยเหลือในด้านที่อยู่อาศัยต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์