สุดระทึก!!น้ำทะลักระเบิดกำแพงท่วมพัทยา-โคลนถล่ม

สุดระทึก!!น้ำทะลักระเบิดกำแพงท่วมพัทยา-โคลนถล่ม

สุดระทึก!!น้ำทะลักระเบิดกำแพงท่วมพัทยา-โคลนถล่ม บ้านสิบหลัง รถ-จยย.เสียหายอื้อ

เวลา 14.00 น. วันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง ทำให้มีน้ำท่วมฉับพลันเข้าท่วมบ้านเรือนหลายจุด รวมทั้งถนนสายหลักและสายรองโดยเฉพาะจุดเดิมๆ ที่เป็นแอ่งกะทะ อาทิ ถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าวัดหนองใหญ่ พัทยาเหนือ ถนนพัทยาสาย 3 บริเวณสี่แยกมุมอร่อย พัทยากลาง ถนนพัทยาใต้ ช่วงบริเวณหน้าตึกคอมพัทยา และถนนเลียบชายหาดพัทยาตลอดแนว ซึ่งบางจุดรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ต้องนำเครื่องสูบน้ำมาเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลอย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ได้เกิดน้ำไหลบ่าและดินสไลด์ทับรั้วกำแพงกั้นที่ดินบริเวณสถานที่ที่กำลังจะ ก่อสร้างห้างสรรพสินค้าชื่อดัง จนกำแพงพังถล่มลงมาทั้งแทบเป็นแนวยาวกว่า 20 เมตร ทำให้ทั้งน้ำและดินโคลนไหลเข้าท่วมหมู่บ้านเอื้ออาทรเนินพลับหวาน บ้านหนองไม้แก่น ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จนได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นนายชาคร กัญจนวัตตะ นอภ.บางละมุง พร้อมด้วยนายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือและเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน จากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วมและโคลนถล่มได้ รับความเสียหายจำนวน 14 หลังคาเรือน รวมไปถึงรถยนต์ 6 คัน และรถจักรยานยนต์ 4 คัน ที่จอดอยู่บริเวณนั้นถูกดินทับจนได้รับความเสียหายเช่นกัน แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สอบถามนายเดช ขำศรี อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า

ก่อนหน้านี้เคยเกิดฝนตกหนักจนน้ำไหลทะลุกำแพงเข้าท่วมบ้านเรือนมาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากผู้รับเหมาได้ถมที่ดินสูงเกือบเท่าหลังคาบ้านเอื้ออาทรที่มีความ สูง 2 ชั้น แต่ครั้งนั้นไม่ได้รับความเสียหายมากนัก ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าของที่ดินได้นำช่างมาซ่อมแซมกำแพงเป็นที่เรียบร้อย แต่มาครั้งนี้น้ำไหลแรงจนดินถล่มทับกำแพงพังไปทั้งแถบ ทำให้มีบ้านเรือน รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายดังกล่าว

ด้านนายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ

เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานจึงรีบเดินทางมาตรวจสอบทันที พร้อมกับนำกำลังเจ้าหน้าที่กองช่างและอุปกรณ์ ออกมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าของที่ดินซึ่งอยู่ติดกับบ้านเอื้ออาทร ได้มาทำการซ่อมแซมและยืนยันว่ากำแพงดังกล่าวสามารถรับแรงดันน้ำได้แน่นอน แต่ก็มาเกิดเหตุขึ้นอีกจนได้ หลังจากนี้ต่อไปจะได้ประสานไปยังเจ้าของที่ดินเพื่อให้มาแก้ปัญหาและชดใช้ ค่าเสียหายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป


สุดระทึก!!น้ำทะลักระเบิดกำแพงท่วมพัทยา-โคลนถล่ม


สุดระทึก!!น้ำทะลักระเบิดกำแพงท่วมพัทยา-โคลนถล่ม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์