สุดผวา! ปอบอาละวาด ผู้หญิงทยอยตายนับสิบราย

 สุดผวา! ปอบอาละวาด ผู้หญิงทยอยตายนับสิบราย


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายคำนึง วิสุกัน อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านชัยมงคล หมู่ที่ 4 ต.นิคมน้ำอูน อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนคร ว่าที่หมู่บ้านดังกล่าวมีชาวบ้านถูกผีปอบหักคอ กินเลือดสดๆ ตั้งแต่ต้นเดือนคุลาคม 2557 ตายแล้วกว่า 10 ชาวบ้านต่างผวา ไม่กล้าออกเดินเพ่นพ่านในยามกลางคืน กลัวคนในหมู่บ้านคิดว่าเป็นปอบคอย จับคนหักคอกินตับไต และขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนหนักจึงต้องลงขัน ไปติดต่อพระที่มีอาคมเวทย์มาปราบ ชึ่งจะมีการทำพิธีปราบหรือจับผีปอบในเช้าวันนี้ โดยอาจารย์ขมังเวทย์ ด้านคุณไสยเดินทางจากจังหวัดนครราชสีมามาทำพิธี

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว พบตรงบริเวณกลางหมู่บ้านที่เป็นสี่แยก มีชาวบ้านทั้งชายหญิง และเด็ก คนชราในหมู่บ้านกว่า 300 คน และรวมทั้งชาวบ้านอื่นที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ การมารวมตัวกัน เพื่อรอทำพิธีขับไล่ผีปอบ โดยมีพระอาจารย์ สวัสดิ์ ยโสมโณ จากจังหวัดข่อนแก่น และพระอาจารย์สุริยันต์ สุวิทโก จากอำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา พร้อมพระสงฆ์ในวัดหมู่บ้านอีกจำนวนกว่า 10 รูปมาร่วมทำพิธี โดยมีเครื่องเซ่นไหว้ และอุปกรณ์ในการจับปอบ เช่น กระบอกไม้ไผ่ ขันห้า ดอกไม้ธูปเทียน และขออาสาที่เป็นชายฉกรรจ์ใจกล้ามาทำพิธี เป็นอาสาสมัคร ในการปราบปอบ

นายแสบง ฮุงหวล อายุ 52 ปี นายก อบต.นิคมน้ำอูน และเป็นหัวแรงผู้นำในการปราบผีปอบครั้งนี้ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณต้นเดือนตุลาคม 2557 ไม่กี่วันมานี้ ได้เกิดเหตุการณ์คนในหมู่บ้าน โดยเฉพาะผู้หญิง เจ็บป่วยเล็กน้อย เมื่อไปพบแพทย์บอกไม่เป็นอะไรมาก ให้ยามากินวันสองวันก็หาย แต่มาตายลงไล่ๆ กัน วันเว้นวัน จนขณะนี้เกือบ 10 รายเข้าไปแล้ว 
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2557 ก่อนที่ชาวบ้านจะมาทำพิธี ได้มีนางแลต อายุ 65 ปี คนในหมู่บ้าน มีอาการเจ็บคอ เมื่อไปหาหมอก็ให้ยามากิน ไม่เกิน 2 วันหาย แต่เมื่อกลับบ้านกลับมีอาการเอามือกุมที่คอ แล้วล้มชักกระตุกตาเหลือก ขาดใจตายต่อหน้าลูกหลาน ที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้ แต่เมื่อนำไปให้พระและหมอธรรมในหมู่บ้าน เข้าทรงดู ก็บอกว่ามีผีปอบในหมู่บ้านมาหักคอ และจะเลือกคนที่ร่างกายอ่อนแอเท่านั้น และหมอธรรมบอกว่า ผีปอบรายนั้นชื่อ นางแก้ว คนในหมู่บ้านที่มีวิชาแล้วรักษาไม่ได้ ทำให้เป็นปอบ และกินคนมาแล้วหลายคน

นายแสบง ฮุงหวล นายก อบต.นิคมน้ำอูน กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านั้นก็มีนางกล้วย คนในหมู่บ้านตายในลักษณะเดียวกัน เมื่อญาติไปเข้าทรงหมอธรรมก็บอกว่าเป็นผีปอบรายเดิมหักคอกิน  ก่อนหน้านั้นอีก ก็มีชาวบ้านตายในลักษณะเดียวกัน ติดต่อกันมาแทบทุกวัน ทำให้ชาวบ้านต่างผวากันอย่างหนัก และขอร้องให้ตนกับผู้ใหญ่บ้านให้ไปขอร้องหรือบังคับผู้หญิงที่เชื่อกันว่าเป็นผีปอบรายนั้น ให้ออกจากหมู่บ้าน เพราะชาวบ้านตายติดต่อกันจำนวนมาก หากไม่ออกไป จะรวมตัวกันไปร่วมขับไล่ จึงได้ขอร้องให้ชาวบ้านใจเย็นๆ จะหาทางแก้ไข ซึ่งตนก็ไม่เชื่อว่ามีปอบในหมู่บ้าน จึงได้เรียกชาวบ้านประชุมถึงความเดือดร้อนหนักเพราะในเวลากลางคืน หลังตะวันตกดิน ชาวบ้านแทบไม่กล้าออกมาเดินตามถนน เพราะความกลัว

ตนเกรงจะทำให้มิจฉาชีพฉวยโอกาสได้ หลังจากได้ตกลงเรียกประชุมชาวบ้าน แต่รุ่งเช้าเมื่อตนกลับจากไปธุระที่อำเภอกลับมาถึงบ้าน พบนางพนิดา ฮุงหวล อายุ 42 ปี ภรรยา ที่มีสุขภาพแข็งแรง นั่งซึมเศร้าอยู่ ในลักษณะนั่งชันเข่า เอามือเท้าคาง เห็นผิดสังเกต จะเข้าไปถาม แต่พบว่านางพนิดาภรรยา มีอาการตาขวางใส่ตน คล้ายผีสิง ตนตกใจมาก ไปเรียกเพื่อนบ้านมาดู และมีคนไปถามหมอธรรมประจำหมู่บ้านว่า นางพนิดา ภรรยาตนถูกผีปอบเข้าสิงจะหักคออีกคน

ตนจึงได้รีบนำตัวนางพนิดา ขึ้นรถยนต์ไปที่วัด เพื่อให้พระทำพิธีไล่ผีปอบออกจากร่างก่อนที่จะถูกหักคอ เมื่อเดินทางไปถึงระหว่างทางนางพนิดา ก็ล้มลงนอนและชักจนปัสสาวะแตกราดรถ และพอฟื้นมาถามว่าเป็นอะไร ก็เหมือนคนไม่เป็นอะไร จากนั้นเมื่อไปถึง พระจึงทำพิธี พระบอกว่า ผีปอบออกไปแล้ว ก่อนที่จะมาถึง และบอกว่าปอบจะหักคอกกินเมียนายก อบต.แต่กินไม่ได้ เพราะมีการนำตัวไปหาพระก่อน จากนั้นพระได้นำสายสิญจน์มาผูกข้อมือข้อเท้า ป้องกันไม่ให้ผีปอบมาเข้าอีก

จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นหลายครั้ง และประสบกับตนเอง จึงไปเรียกชาวบ้านมาประชุม และเรี่ยไรรับเงินบริจาคและลงขันของชาวบ้านทั้งหมด เพื่อไปนิมนต์พระเกจิชื่อดังจากจังหวัดขอนแก่น และนครราชสีมามาทำพิธีไล่ผีปอบดังกล่าว ซึ่งผู้หญิงที่ถูกกล่าวหาเป็นปอบก็ยังไม่หนีไปไหน ซ้ำกลับบอกว่า ต้องการกินเลือดสดๆ ทำให้ชาวบ้านผวากันอย่างหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่พระทำพิธีเพื่อหาคนไปปราบผีปอบ โดยจะมีการหาอาสาสมัครชาย มานั่งเสกคาถาอาคมให้คุณพระเข้าสิง จากนั้นจะพากลุ่มคนวิ่งไปตามหมู่บ้านเพื่อปราบผีปอบดังกล่าว ระหว่างทำพิธี ยายนาง อายุ 60 ปี มีอาการชักกระตุกร้องโวยวาย คล้ายผีเข้าสิง และอีกกว่า 3 คน มีอาการร้องโวยวายคล้ายผีเข้าสิง พระอาจารย์จึงเข้าเป่าน้ำมนต์และทำพิธีไล่ออกไป พร้อมบอกว่าผีปอบรายนี้มันแข็งจริง มีถึง 9 ตัว และจะไล่ออกไปให้หมดไม่ต้องกลัว พระอาจารย์คนดังกล่าวแจ้งกับชาวบ้านที่มาดูการทำพิธีไล่ผีปอบนับร้อยคน

นางแหม่ม แม่ค้าร้านขายก๋วยเตี่ยวในหมู่บ้าน กล่าวว่า ตนออกเงินนับพันบาท เพราะผีปอบคนดังกล่าวจะมาที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวตน จากนั้นจะสั่งเลือดสดๆ และมักจะบอกว่าเลือดสดๆอร่อยดี ทำให้ชาวบ้านยิ่งกลัวหนัก และตนได้ไปหาหลวงพ่อในวัด นำพระเครื่องรางของขลังเท่าที่มีมาห้อยมาแขวนติดตัวกันทุกคนในหมู่บ้าน อยากฝากถึงใครที่เป็นหมอผีปราบผีปอบได้มาช่วยชาวบ้านด้วยเดือดร้อนจริงๆ ตอนนี้ ไม่กล้าออกจากบ้านไปไหน เพราะผีปอบเพ่นพ่านเหลือเกิน ตกเย็นอากาศยิ่งหนาว หมาก็เห่าหอน บรรยากาสน่ากลัวมาก ชาวบ้านไม่กล้าไปไหน เพราะกลัว ส่วนปอบรายนี้เคยเข้าสิงผู้หญิงสาวรายหนึ่งขณะนั่งอยู่ที่คันนา เพื่อจะดำนา ชักกระตุก ตายคาคันนามาแล้ว ไม่มีใครกล้าพูดชื่อ เพราะกลัวจะมาหักคอ 

นายแสบง ฮุงหวล นายก อบต.นิคมน้ำอูน กล่าวอีกว่า รวบรวมเงินทั้งหมด 7 พันบาท ส่วนค่าใช้จ่ายในการขับไล่ผีปอบ ส่วนที่เหลือน่าจะอยู่ที่ สองหมื่นบาท ตนจะออกแทนชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านอยู่อย่างมีความสุข เพราะหมดหนทางแล้ว เคยไปขอร้องให้ผู้หญิงที่ถูกหาว่าเป็นปอบออกจากหมู่บ้าน ก็ไม่ไป และบอกว่าเอาหลักฐานอะไรมาบอกว่าเขาเป็นปอบ ในตอนแรกตนไม่เชื่อ จนล่าสุดมาโดนกับเมียตน จึงทนไม่ได้ จึงมีการจัดหาหมอขมังเวทย์มาทำพิธีไล่ผีปอบดังกล่าว ต่อจากนี้ไปหากเกิดอะไรขึ้นกับผู้ถูกกล่าวหาเป็นปอบชาวบ้านจะไม่รับรอง พวกตนได้มีการประชาคมกันแล้วแต่เขาไม่ยอมรับ จึงต้องหาพระมาจัดทำพิธีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการทำพิธีไล่ผีปอบจะทำในช่วงกลางวัน และในเวลากลางคืน จะมีการนิมนต์พระมาสวดมนต์ทำพิธี ปักเสาหลักบ้าน เพื่อให้ชาวบ้านเกิดความสบายใจ ต่อไปและปัญหาที่ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก มาจากการจ่ายเงินฌาปนกิจศพหมู่บ้านที่ชาวบ้านตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือกัน มีการจ่ายกันแทบทุกวัน เนื่องจากมีการตายทุกวัน จนบางรายต้องค้างจ่าย ทำให้มีปัญหาในการหาเงินมาจ่ายแทบไม่ทัน ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อของคนในหมู่บ้าน แต่กำลังจะกลายเป็นปัญหาวุ่นวายในหมู่บ้าน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเข้าไปดูแลแก้ปัญหาไม่ให้บานปลายไปกว่านี้

 สุดผวา! ปอบอาละวาด ผู้หญิงทยอยตายนับสิบราย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์