สุดประทับใจ! พนักงานรถไฟยอมจอดรถ เพื่ออุ้มยายข้ามสะพานร้อยศพ หลังยายเป็นลมกลางสะพาน

สุดประทับใจ! พนักงานรถไฟยอมจอดรถ เพื่ออุ้มยายข้ามสะพานร้อยศพ หลังยายเป็นลมกลางสะพาน

การตัดสินใจที่... สุดยอด! เบรค ค ค ค เพื่อชีวิต! สะพานข้ามรถไฟ 100 ศพ อ.ปะทิว จ.ชุมพร
เรื่องเล่า "เบรค ค ค ค เพื่อชีวิต!" ของ... น้ามรใต้เต็กตึ๊ง อมร ศิริรักษ์ จากการโดยสารรถไฟสปริ้นเตอร์ ขบวนที่ 43 กรุงเทพฯ - สุราษฎร์ธานี เมื่อ 5 พ.ค.58 ที่ผ่านมา...


"... ถึงที่หมายเรียบร้อย! รถไฟเสียเวลาไป 30 นาที จากเหตุระทึก ที่ จ.ชุมพร เมื่อรถไฟต้องเบรคกระทันหัน ก่อนถึงสะพานข้ามคลอง 100 ศพ อ.ปะทิว จ.ชุมพร...

ซึ่งสาเหตุที่รถไฟเบรคกะทันหันครั้งนี้ เนื่องจากมีคุณยาย อายุราวๆ 80 กว่าปี มีบ้านใกล้ๆทางรถไฟ พยายามเดินข้ามคลองโดยใช้สะพานรถไฟ...

แต่... ยายเดินไม่ไหว จึงนั่งพักลงบนรางรถไฟ เป็นจังหวะที่ขบวนรถไฟที่ผมโดยสารผ่านมาถึงพอดิบพอดี จน พขร.ต้องตัดสินใจหยุดรถไฟอย่างกะทันหัน...

เมื่อรถไฟจอสนิท พขร. ตำรวจรถไฟ ได้ลงไปช่วยอุ้มคุณยาย ข้ามคลองไปส่งริมทางหน้าบ้านของคุณยาย โดยมีคุณตา วัยใกล้ๆกัน เดินย่องๆ ออกมารับคุณยายเข้าบ้านในเวลาต่อมา...

ผมนี่! ยิ้มปริ่มเลยครับ อีกทั้งหันไปมองผู้โดยสารฝรั่งตาน้ำข้าว และ ชาวไทย ต่างพากันยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ บ้างก็ปรบมือ และ แสดงความชื่นชมต่อน้ำใจของ พขร. ในเหตุการณ์ครั้งนี้...

อีกประสบการณ์พิเศษของผม ที่บอกได้เลยว่าชีวิตนี้คงจะหาได้ยากที่จะได้ประสบพบเจอการหยุดรถไฟแบบกะทันหัน แล้ว พขร. วิ่งลงไปช่วยคน ผมนี่! ซึ้งน้ำใจจริงๆครับ สุดยอด ด ด ด ด ..."
ขอบคุณเรื่องเล่า โดย... น้ามรใต้เต็กตึ๊ง อมร ศิริรักษ์

ที่มา RKU News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์