สุดน่ารัก เจ้าโชค-หลินปิง 2ตูบหมาวัด ตามก้นพระออกบิณฑบาต

สุดน่ารัก เจ้าโชค-หลินปิง 2ตูบหมาวัด ตามก้นพระออกบิณฑบาต

สุดน่ารัก "เจ้าโชค-หลินปิง" 2ตูบหมาวัด ตามก้นพระออกบิณฑบาต ชาวบ้านเอ็นดู

ที่สมุทรปราการ บริเวณตลาดปากน้ำ ในช่วงเช้ามืดตั้งแต่เวลา 06.00-08.00 น. ภาพของสุนัขเพศเมียวัย 15 เดือน ชื่อหลินปิงถูกเทียมรถเข็นขนสัมภาระ เคียงคู่พระกิตติ จฺตฺธโย (จัดตะธะโย) เดินบิณฑบาตในทุกเช้า รวมระยะทางไปและกลับราว 3 กม.ของทุกวัน โดยไม่มีท่าทางเหน็ดเหนื่อย สร้างความแปลกตากับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาดแห่งนี้

พระกิตติ จฺตฺธโย เล่าว่า ตนมาจากวัดป่าหนองตาดโนนศิลา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย แต่มาที่ปากน้ำด้วยกิจนิมนต์ของญาติโยม
 
ส่วนเจ้าหลินปิงตัวนี้ตนได้มาจากโยมคนหนึ่งที่ตลาดเมืองทอง จ.อุดรธานี ตั้งแต่ยังเล็ก พอเจ้าหลินปิงโตขึ้นมักชอบเดินออกตามตนไปบิณฑบาต และคอยเล่นหยอกล้อกับตนขณะที่ยืนให้พรญาติโยม ทำให้เป็นภาพที่โยมเห็นไม่ค่อยจะสุภาพนัก ตนจึงได้ออกแบบรถลาก และขอเศษวัสดุจากญาติโยมมาทำเป็นรถลากให้เจ้าหลินปิงลองลากดู ปรากฏว่าเจ้าหลินปิงกลับชอบที่จะลากรถ และไม่กวนตนอีกเลย

พระกิตติ เล่าต่อไปว่าตั้งแต่นั้นมาจึงให้เจ้าหลินปิงคอยลากรถเข็นนี้ให้ทุกเช้าที่ตนออกบิณฑบาต
 
เพื่อช่วยขนสัมภาระที่ญาติโยมใส่บาตรให้ โดยในช่วงแรกๆนั้นก็พบกับอุปสรรคที่เจ้าหลินปิงต้องเดินผ่านสุนัขเจ้าถิ่นตามตรอก ซอก ซอย เหมือนกัน ซึ่งตนจะต้องคอยระวังและไล่สนัขตัวอื่นๆให้ แต่พอช่วงหลังมีโยมให้ลูกสุนัขเพศผู้มาอีกตัวหนึ่งชื่อว่า เจ้าโชค มาเลี้ยงจนโตปัจจุบันอายุ 8 เดือนแล้ว โดยตนได้ลองให้เจ้าโชคออกบิณฑบาตด้วย ปรากฏว่าได้ผลเกินคาด คือเจ้าโชค จะคอยช่วยไล่สุนัขเจ้าถิ่นที่มารบกวนเจ้าหลินปิงขณะที่หลินปิงปฏิบัติหน้าที่อยู่

อย่างไรก็ตามทางพระกิตตินั้นไม่ได้เป็นพระที่จำวัดในย่านสมุทรปราการแต่เพียงมาธุดงค์เท่านั้นตามกิจนิมนต์ซึ่งต้องเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆที่ญาติโยมนิมนต์และสามารถเดินทางไปธุดงค์ได้เท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์