สุดทึ่ง!! เด็กอัจฉริยะ 8 ขวบ วาดภาพลายเส้นฝีมือขั้นเทพ

สุดทึ่ง!! เด็กอัจฉริยะ 8 ขวบ วาดภาพลายเส้นฝีมือขั้นเทพ

สุดทึ่ง!! เด็กอัจฉริยะ 8 ขวบ วาดภาพลายเส้นฝีมือขั้นเทพ จากจินตนาการโดยไม่ต้องดูต้นแบบ

 วันที่ 27 มีค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเด็กชายอายุ 8 ขวบ สามารถวาดภาพศิลปะลายเส้นได้อย่างสวยงาม

 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 449/50 ม.3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี พบเด็กชาย ปรวุธ จิรมิตรมงคล วัย 8 ขวบ หรือ น้องภูผา พร้อมทั้งพาชมผลงานที่วาดไว้หลายภาพ ในแต่ละภาพมีความสวยงาม ซึ่งใครเห็นอาจจะไม่เชื่อว่าเด็ก 8 ขวบ จะสามารถวาดภาพในลักษณะดังกล่าวได้  แต่ละรูปเป็นการเขียนลายเส้น โดยเฉพาะการแต่งเติมลักษณะเด่นของรูปภาพที่น้องวาดออกมาอย่างสวยด้วย จินตนาการอย่างไม่น่าเชื่อกับความสามารถอาทิภาพวาดพระยานาคยักษ์พระฤาษี องค์เทพและมหาเทพ เช่น พระศิวะ , พระพิฆเณศวรปางต่างๆ ปัจจุบันน้องภูผา วัย 8 ขวบ สามารถร่วมทำ เวิร์กช็อป แบบเขียนด้วยปากกาเมจิก กันแบบสดๆ ไม่ต้องร่างแบบ วาดจากจินตนาการ ของตนเองล้วนๆด้วย ขึ้นลายไทยแบบเฉพาะตัว คือ กนกหางไหล และกนกเปลว ขณะที่รายละเอียดและลายเส้นที่ปรากฏแทบไม่ต่างจากนักวาดภาพมืออาชีพ

ด้านนางสาลินีอินทร์ไข่แม่หนูน้อยอัจฉริยะกล่าวว่าลูกชายเป็นคนชอบวาดภาพตั้งแต่เด็ก

พอวาดภาพแต่ละภาพลูกชายจะตั้งใจวาดแล้วออกมาสวยงามจนไม่มีใครเชื่อ ทั้งพ่อและแม่ก็ไม่ได้มุ่งหวังให้ลูกชายต้องเข้าประกวด ต้องมีชื่อเสียงใดๆ ซึ่งหากลูกรักการวาดภาพ พร้อมที่จะสนับสนุน เพราะถือว่าการวาดภาพเป็นการเสริมสร้างทักษะชีวิต ช่วยให้น้องภูผาเข้าใจตัวเอง มองโลกในแง่ดี โดยใช้ศิลปะเป็นสิ่งช่วยขัดเกลาจิตใจ ก็จะทำให้ใช้ชีวิตในวันข้างหน้าของลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและมีความสุข  



สุดทึ่ง!! เด็กอัจฉริยะ 8 ขวบ วาดภาพลายเส้นฝีมือขั้นเทพ

 โดยก่อนหน้านี้ ตอน 2 ขวบกว่าๆ น้องภูผาเริ่มจับดินสอ และปากกา ก็เริ่มวาดเขียนไปตามประสาเด็กทั่วๆไป

แต่ที่สังเกตคือ น้องมีความชอบ และออกมาจากจินตนาการของตัวเองสูงมากๆ คือ งานลายไทยในแบบที่น้องภูผาชอบ และวาดซ้ำๆ ไม่ยอมเปลี่ยนความคิด ทางบ้านถึงกับทึ่ง ด้วยคุณพ่อและคุณแม่ ทำงานค้าขาย และไม่ได้ถนัดเรื่อง “ศิลปะไทย” ได้แต่หารูปภาพ หรือ ลองให้น้องวาดในสิ่งที่อยากจะเขียนออกมา ส่วนใหญ่จะเป็นภาพไทยตามตำนาน เช่น พระยานาค ในรูปแบบต่างๆ ตัวละครต่างๆ เช่น ยักษ์ พระฤาษี หรือที่มากสุดๆคือ องค์เทพและมหาเทพ เช่น พระศิวะ , พระพิฆเณศวร ปางต่างๆ และพอวาดไปเรื่อยๆ จะนำมาผูกเป็นเรื่องตามความคิดของตัวน้องภูผาเอง เลยวาดเอง วาดให้ญาติพี่น้องชมกัน พอเช้าไปโรงเรียน เย็นกลับบ้าน ไม่วิ่งเล่นแต่จะหยิบกระดาษ ขนาด A4 กับปากกาลูกลื่น มาวาดและก็วาด และแตกลายไทย ไปเรื่อยๆ เป็นแบบนี้ทุกวัน ไม่ว่าจะออกไปไหน ไปธุระนอกบ้านกับครอบครัว ก็จะเอากระดาษขึ้นมาวาดเสมอ ไม่ชอบวิ่งเล่นแบบเด็กทั่วๆไป สมาธิดีมากๆวาดจากการสังเกตุ วาดจากจินตนาการล้วนๆ และจำภาพที่ติดตามบ้านต่างๆ มาวาด และชอบในเรื่องตำนานต่างๆ

จากวันนั้น ถึงปัจจุบันนี้ ยังมีความตั้งใจและมุ่งมั่นในงานจิตรกรรมไทยในแบบของตนเอง

เช่น ชอบคิดลายกนกเปลว และหางไหล ออกมาใหม่ๆ จะเอามาอวดคุณแม่เสมอ พอปิดเทอมจะมีความดีใจสุดๆที่ได้วาดและวาดแบบไม่ได้ดูแบบและวาดลายในแบบเฉพาะตัวเองอยู่อย่างนั้น จะขึ้นลายบนกระดาษโล่งๆ เดาไม่ถูกว่าจะวาดส่วนบนก่อนดี หรือ ส่วนตัวภาพ ก่อนดีได้หมด ขึ้นแบบไหนก็ได้ แถมใช้ปากกาได้หลายแบบ ที่น้องภูผาชื่นชอบ ก็สามารถทำได้ และ ตั้งใจมากๆ จึงเห็นแวว ว่าน่าจะลอง สร้างสรรค์ผลงานส่งประกวดดูบ้าง แต่ก็เสียดายโอกาสเพราะ เมื่อตอน 5 ขวบ น้องภูผาเกิดป่วยบ่อยๆ เลยทำให้พลาดโอกาสต่างๆ ทั้งหาเวลาไปชมนิทรรศการ แม้แต่ส่งประกวด ก็ไม่พร้อม

 พอเข้า 6 ขวบ ได้เริ่มต้นอีกครั้ง “แม้ทางจะไกล แต่ใจน้องภูผาตั้งมั่นสุดๆ ทั้งหาข้อมูลต่างๆจากสื่อ

และจินตนาการจากตัวเองได้ดีมากๆ คิดอะไรได้ชอบ ก็แอบวาด แอบร่าง ภูผาเป็นคนที่ไม่ชอบลงสี ชอบงานลายเส้นมากกว่า ซึ่งครูที่โรงเรียนก็ได้แนะนำ ด้วยเทคนิคในสิ่งที่ภูผามี คือ ลายเส้นสวย และพริ้วมากๆ ที่สำคัญ สร้างสรรค์งานสดๆ เสมอ จึงให้น้องลองวาดด้วยปากกาเจลบอลสีต่างๆ ที่สอดผสาน สลับกันในภาพ จากแผ่นเล็กๆ ก็ค่อยๆใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และให้ภูผาเน้นในเรื่ององค์ประกอบภาพจากความคิดของภูผาเอง ด้วยทักษะเบาๆ แต่ ผลงานหนักแน่น และนำเสนอลายเส้น อย่างมีความหมาย ไม่แพ้ศิลปิน รุ่นใหญ่ และนี่คือที่มา ของการโชว์ฝีมือ ของน้องภูผา เด็กอัจฉริยะศิลปินน้อย คนนี้จะสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้ ดียิ่งๆขึ้น ด้วยวัยเด็ก เพียงเท่านี้ ยังต้องพัฒนาการสร้างสรรค์ไปเรื่อยๆ อาจจะมีถูกบ้าง ผิดบ้าง แต่หัวใจของน้อง มีความตั้งใจที่จะรักษา ศิลปะไทย และงานจิตรกรรมไทย ด้วยจิตวิณญาณแห่งตน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์