สุดทึ่ง เด็กหญิงอินเดีย 6 ขวบ กลายเป็นครูสอนโยคะอายุน้อยที่สุดของโลก


      สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่  28 ธ.ค.ว่า ชาห์รูติ ปันเดย์ เด็กหญิงอินเดียวัย 6 ขวบ สร้างความฮือฮาไปทั่วจากความสามารถเปี่ยมด้วยพรสวรรค์ ด้วยการเป็นอาจารย์โยคะ อายุน้อยที่สุดของโลก โดยเธอได้เป็นผู้ฝึกสอนแห่งอาศรมฝึกโยคะในเมืองจูนสิ และทุก ๆ วัน เธอจะต้องมีภารกิจประจำ คือ การฝึกสอนวิชาโยคะ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเวลา 05.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมกับลูกศิษย์ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนหลากหลายสาขาอาชีพ เช่น นักธุรกิจ ครู แม่บ้าน และคนสูงอายุ

ที่ผ่านมา ชาห์รูติ มีพี่ชายชื่อ ฮาร์ช กุมาร์ วัย 11 ปี ซึ่งสร้างสถิติสำเร็จวิชาท่าโยคะสมบูรณ์แบบ 84 ท่า ด้วยวัยเพียง 5 ปี และเขาไม่ได้สนใจที่จะเป็นครูเหมือนน้องสาว ส่วนชาห์รูติ กล่าวว่า เธอรู้สึกสนใจในศาสตร์โยคะหลังเห็นพี่ชายเล่น และพยายามฝึกเล่นบ้างแต่ก็ยากมาก ดังนั้น เธอจึงขอพ่อแม่ให้ส่งเธอมาเรียนวิชาโยคะ และว่า ปัจจุบัน เธอรู้สึกดีมาก เมื่อผู้คนทำตามการสอนของเธอ จนเธอรู้สึกเหมือนเป็นครูจริง ๆ

ด้านนางฮารี เชตาน อาจารย์แห่งอาศรมแห่งนี้บอกว่า ชาห์รูติ เป็นเด็กที่เรียนรู้ได้เร็ว และเป็นพวกชอบความสมบูรณ์แบบ เธอสามารถบรรลุเทคนิคการเล่นโยคะได้อย่างรวดเร็ว ต่างจากเด็ก ๆ ในรุ่นเดียวกัน ซึ่งมักจะเบื่อกับสิ่งที่ต้องใช้ความอดทนเหมือนการเรียนโยคะ

ขณะเดียวกัน นายโลเก็นดรา ปัล ซิงห์ นักธุรกิจรายหนึ่ง ซึ่งเข้าเรียนโยคะในอาศรมแห่งนี้เป็นเวลา 3 เดือน บอกว่า เขารู้สึกว่าโยคะได้เปลี่ยนชีวิตเขาไปในทางที่ดีขึ้น เพราะเมื่อก่อนเขาเป็นคนอารมณ์ร้อน แต่ตอนนี้เขาสามารถควบคุมอารมณ์ตัวเอง และต้องขอขอบคุณครูฝึกเด็กหญิงชื่อว่า ชาห์รูติ ปันเดย์ ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์