สุดทนแท็กซี่ผีแย่งหากินรวมพลครึ่งพันไล่สุวรรณภูมิป่วน

แท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิครึ่งพัน ประท้วงโวยการท่าฯ ปล่อยแท็กซี่ผีแย่งผู้โดยสารซ้ำซาก ยกพลบุกลานจอดรถไล่แท็กซี่ป้ายดำ ตะโกน "ผีออกไป" ลั่นทำนักท่องเที่ยวแตกตื่น สั่งระดมตำรวจปราบจลาจลนับร้อยรับมือหลังเจรจาเหลว
 

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 5 มีนาคม

พ.ต.ต.อิทธิโชติ ไชยมงคล สว.สส. สภ.ราชเทวะ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเกิดเหตุคนขับแท็กซี่สาธารณภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวนกว่า 500 คน ได้รวมตัวชุมนุมประท้วงที่ลาดจอดรถแท็กซี่สาธารณะท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงนำกำลังไปสมทบกับเจ้าหน้าที่ของการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อควบคุมสถานการณ์
 

 นายวินัย ทรงกระโทก อายุ 41 ปี ตัวแทนกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ กล่าวว่า

เหตุที่มารวมตัวประท้วง เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายอนันต์ อิ่มโสภณ อายุ 47 ปี คนขับรถแท็กซี่สาธารณะได้ขับรถไปรับผู้โดยสารที่บริเวณชั้น 2 ประตู 3 ของตัวอาคารขาออกตามปกติ แต่ขณะที่ผู้โดยสารชาวต่างชาติกำลังจะขึ้นรถ ได้ถูกกลุ่มรถแท็กซี่ป้ายดำแย่งผู้โดยสารคนดังกล่าวไปต่อหน้าต่อตา เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่มีหน้าที่ปราบปรามรถแท็กซี่ป้ายดำ ทำให้กลุ่มผู้ขับแท็กซี่ไม่พอใจ เพราะที่ผ่านมาก็โดนกลุ่มแท็กซี่ป้ายดำแย่งผู้โดยสารไปตลอด ทั้งๆ ที่ต้องรอคิวเป็นเวลานานกว่าจะได้รับผู้โดยสาร
 

 ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขนส่งรถสาธารณะ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้ามาเจรจากับกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ที่กำลังประท้วงเพื่อขอให้หยุดการชุมนุม

 โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที แต่ไม่สำเร็จ กลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ต้องการคำตอบ และนโยบายเกี่ยวกับการปราบปรามรถแท็กซี่ป้ายดำอย่างจริงจัง เนื่องจากเป็นปัญหาที่ยืดเยื้อมานาน แต่ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่สามารถดำเนินการให้เป็นรูปธรรมได้ กระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำอีก
 

 กระทั่งเวลา 23.30 น. ทางกลุ่มผู้ชุมนุมราว 300 คน ได้ถือธงชาติไทยเดินเท้าจากลานจอดรถแท็กซี่สาธารณะท่าอากาศยานสุวรรณภูมิออกไปตามถนนเมนโรด

มุ่งหน้าขึ้นไปยังอาคารผู้โดยสารชั้น 2 ประตู 3 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุเพื่อขับไล่รถแท็กซี่ป้ายดำ ในเวลาต่อมา พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้ชุดปราบปรามจลาจลจำนวนกว่า 100 นาย มาป้องกันเหตุการณ์รุนแรง
 

 เวลา 24.20 น. กลุ่มผู้ประท้วงได้เดินเท้ามาถึงประตู 9 ชั้น 2 อาคารผู้โดยสารขาออก

พร้อมตะโกนคำว่า "ผีออกไปๆๆๆ" ตลอดทางเสียงดังกึงก้องอาคารผู้โดยสาร สร้างความตกใจและความแตกตื่นให้แก่ผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิลงมาพบแต่อย่างใด จากนั้นทางการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ใช้เครื่องขยายเสียงประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมนั่งลงกับพื้น ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ปฏิบัติตาม แต่การชุมนุมยังคงตึงเครียด เนื่องจากกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ต้องการพบ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อให้รับปากเรื่องการปราบแท็กซี่ป้ายดำให้หมดไป
 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

บรรยากาศภายในอาคารผู้โดยสาร พบว่ามีผู้โดยสารตกค้างอยู่จำนวนมาก เนื่องจากไม่มีรถแท็กซี่ขึ้นไปรับ ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิต้องแก้ปัญหาโดยการประสานรถแท็กซี่จากนอกสนามบินให้เข้ามารับแทน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
 

ล่าสุดเวลา 24.40 น. พล.ต.ต.วิทยา ได้เดินทางมาเจรจา พร้อมกล่าวว่า

จะประสานไปยังการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีกครั้ง เพื่อเข้ามาช่วยแก้ปัญหารถแท็กซี่ป้ายดำ เนื่องจากตำรวจทำงานคนเดียวไม่ได้ ต้องแก้ปัญหาร่วมกัน พร้อมกับรับปากว่าจะไม่ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ส่วนนายณรงค์ชัย ถนัดช่างแสง รอง ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เข้าเจรจาด้วย พร้อมกับรับปากว่าจะไม่ยอมให้รถแท็กซี่ป้ายดำเข้ามารับส่งผู้โดยสารในสนามบิน และในวันที่ 6 มีนาคม ให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมตั้งตัวแทน 5 คน มาหารือกันอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์