สุดซึ้ง ฝรั่งสองพี่น้องรอดสึนามิ ฝาก จม.ขอบคุณชาวไทยทุกคน

สุดซึ้ง ฝรั่งสองพี่น้องรอดสึนามิ ฝาก จม.ขอบคุณชาวไทยทุกคน


ฝรั่งสองพี่น้องที่มาตามหาคนไทยช่วยรอดสึนามิ ฝากจดหมายขอบคุณชาวไทยทุกคน

 จากเรื่องราวสุดประทับใจ "เบน-เอมิลี่ วิลกราส" สองพี่น้องชาวอังกฤษ ใช้โซเชี่ยลมีเดียแชร์ข้ามโลกประกาศตามหาตัวผัวเมียชาวไทยนางยุพิน และนายพิเชษฐ์ ซึ่งเคยมีน้ำใจยื่นมือช่วยเหลือหลังประสบภัยคลื่นยักษ์ "สึนามิ" ซัดหาดป่าตอง-ภูเก็ต เมื่อสิบปีที่แล้ว เผยทุกวันนี้สองพี่น้องโตเป็นหนุ่มสาว จึงอยากบินมาขอบคุณผู้มีพระคุณ ล่าสุด สองพี่น้องวิลกราสบินถึงเมืองไทยและเข้าพบผัวเมียทั่งคู่เป็นที่เรียบร้อยที่ภูเก็ตสร้างความประทับใจไปทั่วโลกนั้น 

 วันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ล่าสุด สองพี่น้อง นายเบน วิลกราส และน.ส.เอมิลี่ วิลกราส 2 พี่น้องชาวอังกฤษ โพสต์ข้อมูลผ่านโซเชี่ยลมีเดีย รวมถึงเฟซบุ๊ก และส่งข้อความถึงพี่น้องสื่อมวลชนพื่อขอบคุณชาวไทยทุกคนที่ให้การช่วยเหลือพวกเขาจนพบกับ นางยุพินและนายพิเชษฐ์ ข้อความดังต่อไปนี้
 
 " พวกเราขอขอบคุณคนไทยทุกคนเป็นอย่างสูง ที่ช่วยให้เราทั้งคู่ได้พบกับคุณยุพินและคุณพิเชษฐ์โดยการแชร์ข้อความผ่านเฟสบุคและขอขอบคุณที่ในการช่วยเหลือเรื่องการติดต่อจนได้พบกับพวกเขาอีกครั้งหนึ่ง

 การกลับไปภูเก็ตคราวนี้ค่อนข้างจะเป็นช่วงเวลาที่ยากของพวกเรา เพราะมันทำให้นึกถึงช่วงเวลาอันแสนเศร้าของพวกเราขณะที่เกิดซึนามิ และความทรงจำที่เราได้สูญเสียคุณแม่อันเป็นที่รักไป พวกเรารู้สึกปราบปลื้มในความกรุณาและความเมตตาของคนไทย ที่ทำให้วันนี้เรามีความทรงจำที่ดีมากมายตลอดระยะเวลาที่อยู่ในประเทศไทย

 พวกเราทั้งคู่มีความสุขมากที่ได้พบกับคุณยุพินและคุณพิเชษฐ์อีกครั้งหนึ่ง และรู้สึกโชคดีมากที่ได้มีโอกาสขอบคุณพวกเขาทั้งคู่ ที่ได้ช่วยเหลือพวกเราหลังเหตุการณ์ซึนามิ การกลับมาพบกันอีกครั้งของเรามันพิเศษมากและพวกเราจะเก็บเวลาที่ได้มีร่วมกัน เป็นความทรงจำที่ดีของพวกเราตลอดไป 

 มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากที่ได้พบคุณพิเชษฐ์และพวกเรารู้สึกประทับใจมาก ที่เขาเดินทางมาภูเก็ตเพื่อมาพบพวกเรา มันคือช่วงเวลาที่ดีจริงๆที่ได้เจอกันอีกครั้งและได้พูดคุยถึงเรื่องราวและประสบการณ์ต่างๆในชีวิตของพวกเรา

 คุณยุพินเป็นผู้หญิงที่วิเศษมาก เราประทับใจมากในการต้อนรับอันแสนอบอุ่นที่ร้านอาหารของเธอ พวกเราไปเยี่ยมเธอทุกวันที่ร้านและเธอทำอาหารแสนอร่อยให้เรารับประทาน พวกเราได้ร่วมแบ่งปันน้ำตา เสียงหัวเราะ และได้โอบกอดเธอ พวกเรามีความสุขมากที่ได้อยู่ใกล้ๆกับเธอ

 พวกเราขอขอบคุณยุพินและคุณพิเชษฐ์มากๆที่ทำให้การเดินทางของเราคราวนี้เป็นการเดินทางที่พิเศษมาก และอยากบอกพวกเขาทั้งคู่ว่าเราจะกลับมาเยี่ยมพวกเขาอีกครั้ง เราขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่เราได้พบเจอตลอดช่วงเวลาที่เราอยู่ที่ภูเก็ต เราได้รับรู้ถึงความรู้สึกเป็นกันเองและการต้อนรับที่อบอุ่นและความเห็นอกเห็นใจจากทุกคนตลอดระยะเวลาที่เราได้อยู่ที่ภูเก็ต เรามีช่วงเวลาที่วิเศษสุดที่ภูเก็ต และเราได้รู้ว่าภูเก็ตจะเป็นสถานที่แสนพิเศษที่ตรึงอยู่ในใจของพวกเราเสมอไป "

 เอมิลี่ และ เบน วิลกราสส
 

 **ข้อความต้นฉบับ

 We would like to say a HUGE thank you to all the Thai people for helping us find Yupin and Pichet by sharing our Facebook post and getting in contact. Our trip to Phuket was difficult at times and often brought back sad memories of our experiences during the tsunami and the loss of our lovely mother, however, we feel overwhelmed by the generosity and kindness of the Thai people and now also have many happy memories of our time in Thailand. We are both so happy to have met Yupin and Pichet again and feel very lucky to have been given the opportunity to thank them for their help and support and the kindness they showed us after the tsunami. Our reunions were very special and the memories we now have of our time together will stay with us forever. We had a lovely time meeting Pichet and really appreciated him travelling to Phuket to see us; it was so nice to catch up with him after so long and to chat about our experiences and our lives. Yupin is an amazing lady and made us feel so welcome in her shop; we visited her everyday and she showed us lots of love and cooked us delicious food. We shared tears, laughter and many hugs with her, and loved being in her company. We would like to thank Yupin and Pichet for making our trip so special, and to tell them that we look forward to coming back to Thailand to visit them again. We would also like to say a very big thank you to all the Thai people we met during our time in Phuket; we have been made to feel so welcome and were shown so much kindness and compassion during our stay. We have had an amazing time and now know that Phuket will always hold a special place in our hearts. 

 Emily and Ben Willgrass 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์