สุดคึกคัก!! แห่เล่นสงกรานต์สีลม พรึบเต็มถนน

สุดคึกคัก!! แห่เล่นสงกรานต์สีลม พรึบเต็มถนน



สุดคึกคัก!! แห่เล่นสงกรานต์สีลม พรึบเต็มถนน - เชียงใหม่เล่นน้ำกันมันส์

เวลา 17.00 น. วันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเล่นสงกรานต์ที่ถนนสีลม บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดง มีประชาชนมาร่วมเล่นน้ำจำนวนมาก
 
 ขณะที่ จ.เชียงใหม่ เวลา 08.30 น. วันที่ 3 ของการเล่นสงกรานต์เชียงใหม่ ณ บริเวณข่วงประตูท่าแพอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เปิดงาน ประเพณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่สุขกายเย็นใจมหาสงกรานต์ประจำปี 2558 ณ บริเวณข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ โดยมีขบวนผู้เข้าประกวด แม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง เข้าร่วมพิธีเปิดงานด้วย
 
 สำหรับบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ ที่บริเวณถนนท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ได้จัดให้มีการแห่พระพุทธรูปประจำแต่ละวัดของเชียงใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทำการสรงน้ำพระ โดยมีพระพุทธสิหิงค์ ของวัดพระสิงห์ นำขบวน ประชาชนพากันสรงน้ำพระกันสองข้างทาง ขบวนแห่เริ่มตั้งแต่สถานีรถไฟ มาสิ้นสุดที่บริเวณข่วงประตูท่าแพเชียงใหม่ ในช่วงเช้าก็มีการประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง โดยมีสาวงามเข้าประกวดกันจำนวนมาก
 
 สำหรับบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ ได้มีประชาชนจำนวนมากออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันรอบคูเมืองโดยนั่งรถกระบะใส่น้ำ มาสาดกันตลอดรอบคูเมือง ทำให้การจราจรติดขัด ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเส้นทางรถที่ไม่เล่นน้ำไว้อีกฝั่งหนี่ง และเส้นทางถนนท่าแพ และข่วงประตูท่าแพ ทางเจ้าหน้าที่ทำการปิดถนนอย่างเด็ดขาด เพื่อให้ประชาชนได้เล่นน้ำกันอย่างเต็มที่ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ประชาชนมาเล่นน้ำสาดน้ำ กันบริเวณข่วงประตูท่าแพ กันจำนวนมาก โดยมีสื่อโทรทัศน์ทุกช่อง นำรถโมบาย มาทำการปักหลักจอดถ่ายทอดสด การเล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ บริเวณข่วงประตูท่าแพ กันหลายช่อง
 
 นอกจากนี้ ถนนสายเชียงใหม่ ลำพูน หรือถนนสายต้นยาง อ.สารภี เชียงใหม่ ตลอดทั้งสาย ได้มีประชาชนพากันนั่งรถกระบะออกมาเล่นสาดน้ำกัน โดยมีประชาชนสองข้างทางใช้น้ำบาดาล เครื่องสูบน้ำออกมาสาดกัน อย่างสนุกสนาน และมีการขายน้ำแข็งก้อน รวมทั้งอาหารต่างๆ สองข้างทาง มีวัยรุ่นออกมาเล่นน้ำ ดื่มสุรา เบียร์ กันและสาดน้ำกัน อย่างเมามัน ในถนนสายนี้ โดยปราศจาก เจ้าหน้าที่มาคอยดูแล การจราจรติดขัด รถค่อยๆ เคลื่อนตัว โดยทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจกองบังคับการตำรวรจเชียงใหม่ ได้ใช้ระบบกล้องวงจรปิด cctv ที่ติดตั้งทั่วเมืองเชียงใหม่ ตรวจจับภาพการเล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ทุกจุด เรื่องรักษาความสงบและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวที่เกิดปัญหาตามจุดต่างๆ รวมทั้งตรวจสอบพวกที่จะทำผิดกฏหมาย และจากการดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า มีคลื่นมหาชนจำนวนมากรอบคูเมือง และบริเวณข่วงประตูท่าแพมากที่สุด
 

 ส่วนบริเวณน้ำตกต่างๆ อำเภอรอบนอก ทั้งน้ำตกแม่ยะ น้ำตกวชิระธาร น้ำตากแม่กลาง อ.จอมทองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานดอยอินทนนท์ ก็ได้รายงานมาว่ามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวตามน้ำตกต่าง ๆ ในช่วงบ่ายกันอย่างคึกคัก โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยานคอยดูแลอำนวยความสะดวก

สุดคึกคัก!! แห่เล่นสงกรานต์สีลม พรึบเต็มถนน


สุดคึกคัก!! แห่เล่นสงกรานต์สีลม พรึบเต็มถนน


สุดคึกคัก!! แห่เล่นสงกรานต์สีลม พรึบเต็มถนน


สุดคึกคัก!! แห่เล่นสงกรานต์สีลม พรึบเต็มถนน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์