สุขุมพันธุ์สั่งเร่งเสริมกระสอบทรายในสายไหม-ดอนเมือง

 สุขุมพันธุ์สั่งเร่งเสริมกระสอบทรายในสายไหม-ดอนเมือง


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงสถานการณ์น้ำรอบพื้นที่กรุงเทพฯล่าสุด ว่า ปริมาณน้ำในคลองต่างๆของกรุงเทพมหานครอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่มีในส่วนของคลองทวีวัฒนามีปริมาณน้ำที่สูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังสามารถรับมือได้

ซึ่งปริมาณน้ำในวันนี้ที่ไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาวัดได้ที่อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยู่ที่ 3,777 ลบ.ม.ต่อวินาที เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 2 ลบ.ม.ต่อวินาที โดยระดับน้ำสูงสุดวันนี้เมื่อเวลา 09.45 นาที วัดจากปากคลองตลาดยู่ที่ 2.07 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 


ส่วนการเสริมกระสอบทรายที่บริเวณคลองหกวา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการเสริมกระสอบทรายเพื่อทำเป็นแนวกั้นน้ำให้สูงถึง 3.5 เมตรจากเดิม 2.50 เมตร ความกว้างเป็น 2 แถวให้แล้วเสร็จภายใน 48 ชั่วโมงนี้ ซึ่งหากมีเวลาก็จะเสริมขึ้นอีกให้เป็น 3 แถวเพื่อความแข็งแรงพร้อมทั้งขอให้ประชาชนช่วยกันดูแลแนวคันกั้นน้ำชั่วคราวทั้งหมด สำหรับความคืบหน้าการเสริมถนนความสูง 30 เซนติเมตรบริเวณถนนเลียบคลอง 2 ระยะทาง 1.25 กิโลเมตรและถนนสายไหมซอย 85 ระยะทาง 1.5 กิโลเมตรคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันนี้ ทางคณะผู้บริหารจะดูสถานการณ์อีกครั้งว่าจะเสริมถนนเพิ่มเติมอีกหรือไม่ 

จากที่กรุงเทพมหานครได้ทำการขอสนับสนุนกระสอบทรายจากรัฐบาลเพิ่มเติมจำนวน 1 ล้านกระสอบขณะนี้ได้รับแล้วจำนวน 1 แสนกระสอบ ซึ่งรวมกับในส่วนกลางที่มีอยู่รวมเป็น 5 แสนกระสอบก็จะนำไปทำเป็นแนวคันกั้นน้ำตามคลองสายหลักฝั่งกรุงเทพตะวันออก ส่วนกระสอบทรายที่เหลือคาดว่าทางรัฐบาลจะทยอยส่งมาเพิ่มเติมอีก

"ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยปิดประตูระบายน้ำคลอง 1 และทำการสูบน้ำบริเวณคลองเชียงรากน้อย ซึ่งทำให้ปริมาณน้ำที่จะเข้าพื้นที่ของรุงเทพมหานครมีไม่มากอย่างที่คาดการณ์ไว้เมื่อคืน ส่วนสถานการณ์น้ำในคลองเปรมประชากรและคลองประปายังสามารถควบคุมได้ ยืนยันว่าสถานการณ์น้ำในพื้นที่ของกรุงเทพมหานครยังไม่ถึงขั้นวิกฤต แต่ต้องมีการเฝ้าระวัง แม้ว่าสถานการณ์น้ำทะเลหนุนจะผ่านไปแล้ว แต่ก็จะมีน้ำทะเลหนุนสูงอีกครั้งในช่วงปลายเดือนนี้"ผู้ว่าฯกทม.กล่าว

"ตอนนี้ผมยิ้มออกแล้ว น่าจะบ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง หากยังวิกฤติคงยิ้มไม่ได้อย่างนี้"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว



 สุขุมพันธุ์สั่งเร่งเสริมกระสอบทรายในสายไหม-ดอนเมือง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์