สุขุมพันธุ์ปัดสัญญาเปิดปตร.คลองมหาสวัสดิ์ 1 เมตร

สุขุมพันธุ์ปัดสัญญาเปิดปตร.คลองมหาสวัสดิ์ 1 เมตร


สุขุมพันธุ์ ปัดสัญญาคนนนท์เปิดปตร.คลองมหาสวัสดิ์เป็น 1 เมตร จับอีก 24 ชั่วโมงก่อนพิจารณาเปิดปตร. 3 คลองสูงขึ้น


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า การติดตามสถานการณ์การเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 คลองที่ประชาชนจังหวัดนนทบุรีเรียกร้องให้เปิดเป็น 1 เมตร แต่วานนี้กทม.ได้เปิดที่ 75 ซ.ม. ซึ่ง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาได้มีการประเมินภาพรวมแล้ว

ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เพราะระดับน้ำใน 3 ประตูที่มีการวัดมีทั้งลดและเพิ่มระดับในบางจุด โดยทั้งคลองซอย นอกประตูระบายน้ำลดลง 3 ซ.ม. ในประตูระดับน้ำคงเดิม คลองขุนศรีบุรีรักษ์ นอกประตูระบายน้ำลดลง 7 ซ.ม. ในประตูระดับน้ำคงเดิม ส่วนคลองควาย นอกประตูระบายน้ำลดลง 3 ซ.ม. ในประตูเพิ่มขึ้น 1 ซ.ม. และยังมีผลต่อประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาเพิ่ม 2 ซ.ม. ดังนั้นกทม.จึงขอติดตามสถานการณ์ต่ออีก 24 ชั่วโมง ว่าจะสามารถเปิดเพิ่มได้อีกหรือไม่ โดย กทม.ได้ทำหนังสือแจ้งสถานการณ์ถึงผู้ว่าฯ นนทบุรีแล้ว

กทม. ไม่เคยสัญญาว่าจะเปิดประตูระบายน้ำเป็น 1 เมตร โดยได้มีการอ่านรายงานของที่ประชุม ที่ตัวแทนของกทม.ได้เข้าร่วมประชุมกับศปภ.และจังวัดนนทบุรี ก็เขียนไว้เพียงว่าอาจจะพิจาณาเปิดเป็น 1 เมตร ซึ่งกทม.ก็ไม่เคยประกาศว่าจะเปิดทันที และก็ไม่มีตัวแทนหรือผู้มีอำนาจของกทม.เคยพูดไว้ด้วย กทม.เคารพในรายงานจากทุกฝ่าย แต่การเปิดปิดประตูระบายน้ำเป็นอำนาจของกทม. ที่ได้รับการยืนยันมาจากศปภ. ว่าสามารถพิจารณาเปิดปิดได้ตามสมควร และการปรับประตูระบายน้ำจะยังคงใช้หลักการเดิมที่จะปรับขึ้นเป็นขั้นบันได จะไม่เปิดแบบก้าวกระโดดจาก 75 ซ.ม.เป็น 1 เมตร” ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์