สุขุมพันธุ์ประชุมหน่วยงานสั่งเตรียมแผนรับน้ำท่วมปีหน้า

สุขุมพันธุ์ประชุมหน่วยงานสั่งเตรียมแผนรับน้ำท่วมปีหน้า


เมื่อเวลา 14.15 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกทม. ครั้งที่ 10/2554 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมเกือบร้อยคน ว่า

 นโยบายปี 2555 จะให้ความสำคัญกับแผนป้องกันน้ำท่วม โดยจะดำเนินโครงการสำคัญๆ เช่น การยกระดับถนน การสร้างอุโมงค์ยักษ์ การสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา คลองมหาสวัสดิ์ และคลองหกวาสายล่าง และการจัดเก็บขยะ โดยขอให้ผู้บริหาร และหัวหน้าหน่วยงานให้ความสำคัญเรื่องเหล่านี้ เพื่อให้กทม.มีความพร้อมในการรับมือปัญหาน้ำท่วมในปีต่อไป 

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเทศกาลปีใหม่จะมีหน่วยงานรัฐและเอกชนจัดงานปีใหม่หลายแห่ง ดังนั้นการดูแลความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ จึงขอให้สำนักที่เกี่ยวข้อง และสำนักงานเขตทุกแห่งดูแลความปลอดภัยให้เรียบร้อย โดยให้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(สปภ.) ดูแลเรื่องอัคคีภัยที่จะเกิดขึ้น บริเวณอาคารที่ใช้จัดงานคริสต์มาส และงานปีใหม่ โดยเฉพาะ อาคารสูง ชุมชนแออัด

นอกจากนี้ให้ สปภ. สำนักเทศกิจ สำนักงานเขต ตรวจตราพื้นที่ และด้านการข่าวเพื่อป้องกันเหตุในพื้นที่สำคัญจัดงานปีใหม่ โดยประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายใต้โครงสร้าง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) อีกทั้งให้สำนักการแพทย์จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ให้พร้อมในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินไว้ด้วย


สุขุมพันธุ์ประชุมหน่วยงานสั่งเตรียมแผนรับน้ำท่วมปีหน้า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์