สุขุมพันธุ์ตรวจซ่อมถ.เจริญกรุงทรุดคาดเสร็จพรุ่งนี้

สุขุมพันธุ์ตรวจซ่อมถ.เจริญกรุงทรุดคาดเสร็จพรุ่งนี้


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมคณะผู้บริหาร เดินทางไปตรวจความคืบหน้าการซ่อมแซมถนนทรุดตัว โดยการเทคอนกรีตปิดพื้นผิวจราจร บริเวณถนนเจริญกรุงหน้าโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เขตบางคอแหลม ซึ่งถนนบริเวณนี้ได้เกิดการทรุดตัวเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา
 
โดยจากการตรวจสอบโดยใช้เครื่องตรวจสภาพใต้พื้นดิน หรือ Ground Penetrating Radar (GPR) พบโพรงอยู่ใต้ดินและจากการเปิดฝาท่อระบายน้ำพบว่าท่อระบายน้ำใต้ดินไม่เชื่อมต่อกันอยู่ในลักษณะเกยกัน ทำให้เกิดโพรงขนาด 50 ซม. ซึ่งการซ่อมแซมได้นำเครื่องมือหนักมาเปิดผิวจราจรเพื่อทำการเชื่อมท่อให้ต่อกันและเททรายทำการบดอัด พร้อมเทคอนกรีตเพื่อปิดผิวจราจร 


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุถนนทรุดในพื้นที่กรุงเทพฯหลายแห่ง กรุงเทพมหานครจึงได้เร่งรัดเป็นวาระเร่งด่วนให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต สำรวจ ถนน ตรอก ซอย บริเวณที่มีประวัติการซ่อมบำรุงอยู่บ่อยครั้ง ในแต่ละพื้นที่และรวบรวมให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 20 เม.ย.นี้ เพื่อส่งให้สำนักการโยธาทำการตรวจสอบ

รวมถึงเร่งดำเนินการสำรวจ ถนน อุโมงค์ สะพาน เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมและบำรุงรักษา ให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย รวมทั้งสิ้น 75 แห่ง ประกอบด้วย ถนนที่มีความเสี่ยงในการทรุดตัว จำนวน 21 เส้นทาง สะพานข้ามแยก จำนวน 42 สะพาน และอุโมงค์ที่ชำรุด จำนวน12 อุโมงค์ นอกจากนี้ในวันที่ 20 เม.ย. จะเดินทางไปตรวจถนนพระราม 4 ร่วมกับวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งตรวจสอบรอยร้าวบริเวณแบริเออร์สะพานไทย - เบลเยี่ยม ซึ่งพบว่ามีการชำรุดของคอนกรีตร่วงบางส่วนด้วย เพื่อเร่งรัดดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด



สุขุมพันธุ์ตรวจซ่อมถ.เจริญกรุงทรุดคาดเสร็จพรุ่งนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์