สุขุมพันธุ์ แจง BTS มีสิทธิ์ขึ้นราคา - รอ 17 ปี เป็นของ กทม.

สุขุมพันธุ์ แจง BTS มีสิทธิ์ขึ้นราคา - รอ 17 ปี เป็นของ กทม.


   สืบเนื่องจากกรณีที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส เตรียมขึ้นราคาค่าโดยสาร ทำให้ผู้ใช้บริการบางส่วนไม่พอใจและแสดงความคิดเห็นว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ไม่ทำตามนโยบายที่เคยหาเสียงไว้นั้น ล่าสุด ในวันนี้ (26 เมษายน) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เพื่อแจงถึงเรื่องกระแสข่าวดังกล่าว โดยระบุข้อความดังนี้...

          "จากที่มีกระแสข่าวเรื่อง BTS ขอขึ้นค่าโดยสาร ผมขอเรียนอย่างนี้นะครับ เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน

          กทม. สามารถกำหนดค่าโดยสารในระบบ BTS ได้เอง เฉพาะส่วนต่อขยายที่เป็นของ กทม. ลงทุนเอง อย่างที่ผมได้บอกไว้ตั้งแต่แรกแล้วครับ คือ ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตั้งแต่สถานีอ่อนนุช (E9) ถึงสถานีแบริ่ง (E14) และ ส่วนต่อขยายสายสีลม ตั้งแต่สถานีกรุงธนฯ (S7) ถึงสถานีบางหว้า (S12)

          ส่วนในกรณีที่ BTS เตรียมปรับขึ้นราคาโดยสารเป็นสิทธิ์ของ BTS ที่จะขึ้นราคาค่าโดยสาร ซึ่งก่อนหน้านั้น กทม. เองได้ขอความร่วมมือมาโดยตลอดครับ

          แต่ในอนาคตอีก 17 ปีข้างหน้า หลังหมดสัญญาสัมปทาน BTS จะตกเป็นทรัพย์สินของ กทม. ซึ่งจะสามารถกำหนดอัตราค่าโดยสารได้เองครับ

          ขอยืนยันว่าสิ่งที่ กทม. ดำเนินการว่าจ้าง BTS เดินรถไฟฟ้า 30 ปี เป็นความถูกต้องครับ"

          ภายหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าว ได้มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กจำนวนมากเข้าโพสต์ข้อความให้กำลังใจการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. พร้อมระบุว่า กระแสข่าวดังกล่าว มาจากคนที่ไม่หาข้อมูล เนื่องจากตอนหาเสียง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้มีการระบุรายละเอียดเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจนแล้ว ขณะที่บางส่วนแสดงความคิดเห็นในทางตรงกันข้ามว่า นโยบายเรื่องส่วนต่อขยายราคาถูก เป็นเพียงการขายฝัน เพราะหากถึงเวลาจริงก็น่าจะมีการเล่นตุกติกอะไรอีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์