“สุขชาต” ยันไม่เคยใช้รถทะเบียน ฌล 6217

“สุขชาต” ยันไม่เคยใช้รถทะเบียน ฌล 6217

วันนี้ 5 มิ.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  พ.ต.สุขชาต  สะสมทรัพย์  บุตรชายนายเผดิมชัย  สะสมทรัพย์  รมว.แรงงาน  

เปิดเผยภายหลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอเกี่ยวกับกรณีที่พบว่าเคยครอบครองทะเบียนรถที่พบว่าตกอยู่ในที่เกิดเหตุรถหรูไฟไหม้ ที่อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า   วันนี้ได้นำสมุดคู่มือการจดทะเบียนรถและเอกสารเกี่ยวกับการเสียภาษีที่ถูกต้องของรถที่ใช้ในปัจจุบันมาแสดงกับพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทะเบียนรถที่พบในที่เกิดเหตุ คือ ฌล 6217  เนื่องจากหลังซื้อรถลัมโบกินี่ สีขาวแล้วไม่เคยได้ใช้ทะเบียนหมายเลขดังกล่าวเลย  แต่ได้มีการเปลี่ยนเลขทะเบียนตามที่ประมูลได้และใช้อยู่จนถึงปัจจุบันไม่เคยมีการใช้ทะเบียนรถ ฌล 6217  ทั้งนี้รถที่ตนใช้อยู่ยังเป็นคนละรุ่นกับรถลัมโบกินี่สีขาวคันที่เกิดเหตุซึ่งเป็นรุ่น "มาเซราโก้"  แต่รถที่ใช้อยู่ คือรุ่น"กัลป์ลาโด้"  ซึ่งแตกต่างกันมากโดยรถที่ใช้อยู่มีราคาประมาณ 13 ล้านบาท  แต่คันที่เกิดเหตุมีราคากว่า 20 ล้านบาท

พ.ต.สุขชาต  กล่าวต่อว่า  รถที่ซื้อมาเป็นรถมือสอง ซึ่งถือครองเป็นมือที่ 4 แล้ว 

แต่ก่อนซื้อได้มีการตรวจสอบเอกสารและซื้อมาอย่างถูกต้องตามกฎหมายจากศูนย์บริการ ซึ่งรถไม่ได้ติดตั้งแก๊ส และมีการใช้งานตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งตามใบคู่มือจะทะเบียนเป็นการจดทะเบียนในกทม. มีการเสียภาษีถูกต้องทุกปี  และไม่ทราบว่าถูกนำไปโยงกับการเมืองได้อย่างไร เนื่องจากเลิกใช้ทะเบียนนี้ไปนานแล้ว แต่เมื่อเป็นข่าวจึงกลับไปเปิดสมุดคู่มือจดทะเบียนจึงรู้ว่าเป็นเลขทะเบียนเดียวกัน

“ที่บ้านผมนิยมซื้อรถจากศูนย์เพราะมีการรับประกัน  ส่วนตัวผมมีรถหรูอยู่ประมาณ 3 คัน แต่เป็นรถมือสอง ไม่ใช่รถใหม่ โดยการซื้อรถมือสองจะตรวจสอบจากประวัติการใช้รถซึ่งรถลัมโบกินีที่ผมใช้จดทะเบียนในกรุงเทพฯตั้งแต่ปี 2549 มีการเสียภาษีทุกปี ผ่านการใช้งานมาแล้วถึง 3 มือ แต่เหตุใดจึงตรวจสอบพบเพียงชื่อผมคนเดียว

ด้านพ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผบ.สำนักปฏิบัติพิเศษภาค  กล่าวว่า
 
พนักงานสอบสวนได้พิจารณาจากเอกสารหลักฐานที่ พ.ต.สุขชาตินำมาชี้แจง  เบื้องต้นเชื่อว่า พ.ต.สุขชาตยังไม่มีความเกี่ยวข้องกับรถยนต์ที่เกิดเหตุไฟไหม้ใน อ.ปากช่อง หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด เพราะยังไม่ทราบว่าป้ายทะเบียนที่ตกอยู่ในรถยนต์เป็นป้ายทะเบียนที่ออกโดยกรมการขนส่งทางบกจริงหรือไม่ 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์