สื่อไทย-เทศ เตรียมรายงานข่าวขบวนเรือพระราชพิธีฯคึกคัก

กรุงเทพธุรกิจ

12 มิถุนายน 2549 14:20 น.
กรมประชาสัมพันธ์ นำสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ เตรียมรายงานข่าวขบวนเรือพระราชพิธี ที่หอประชุมกองทัพเรืออย่างคึกคัก โดยมีกำหนดเคลื่อนขบวนตามลำน้ำเจ้าพระยา ระหว่างเวลา 16.00 - 18.00 น.

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : ศูนย์สื่อมวลชนงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยกรมประชาสัมพันธ์ ได้นำสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ ที่ลงทะเบียนล่วงหน้า ออกเดินทางจากอาคารหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์เมื่อเวลา 13.00 น. เพื่อไปรายงานข่าวขบวนเรือพระราชพิธี ที่หอประชุมกองทัพเรือ

โดยเป็นวันแสดงจริงทำให้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเป็นพิเศษกว่าในรอบซ้อมใหญ่ที่ผ่านมา

ทั้งนี้กรมประชาสัมพันธ์ได้ให้แต่ละสื่อส่งผู้แทนมาร่วมรายงานข่าวได้แห่งละ 2 คน รวมทั้งสิ้น 100 คน

นอกจากนี้ยังมีช่างภาพไทยที่ผ่านการลงทะเบียนล่วงหน้าเช่นกัน ร่วมเดินทางในรถโดยสารที่จัดไว้ให้ถึง 5 คัน ขณะที่ช่างภาพในส่วนของพิธีการ มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศมาคอยดูแล

สำหรับสื่อมวลชนและช่างภาพที่มารายงานข่าวขบวนเรือพระราชพิธีมีมาจากสำนักข่าวต่างประเทศชั้นนำจากทั่วโลก โดยต่างตื่นเต้นที่จะได้ชมพระราชพิธีที่ยิ่งใหญ่ของไทย

ซึ่งมีพระประมุขและผู้แทนพระองค์จาก 25 ประเทศ เสด็จพระราชดำเนินมาร่วมงาน และจะได้ชมขบวนเรือพระราชพิธีในมุมที่สามารถมองเห็นพระบรมมหาราชวังเป็นฉากหลัง

ทั้งนี้มีกำหนดเคลื่อนขบวนเวลา 16.00 - 18.00 น.จากท่าวาสุกรีถึงวัดอรุณราชวราราม ซึ่งช่างภาพสื่อมวลชนจะได้ภาพเรือพระที่นั่งในช่วงที่มีแสงสวยที่สุดอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์