สื่อเขมรตีข่าว7คนไทยถูกจับ


เมื่อเวลา 11.00 น.ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งมีชาวเขมร

ที่เดินทางเข้ามาค้าขายและรับจ้างทำงานในตลาดโรงเกลือวันละกว่า 8,000 คน ต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ข่าวเหตุการณ์ทหารกัมพูชาจับ 7 คนไทย และกลุ่มม็อบจะมาประท้วงกัมพูชา บริเวณชายแดน


โดยส่วนใหญ่ชาวกัมพูชาที่มาค้าขายในตลาดโรงเกลือ ต่างหวั่นวิตกเกรงเหตุการณ์จะบานปลายจนทำให้ต้องปิดด่านชายแดน วิทยุกัมพูชาได้รายงานข่าวอ้างว่า จนท.ระดับสูงทางทหารในรัฐบาลกัมพูชา ประกาศว่าหากกลุ่มเสื้อเหลืองชาวไทยบุกเข้ามาประท้วงถึงเขตแดนกัมพูชาที่บ้านโจ๊กเจีย จ.บันเตียเมียนเจย รัฐบาลกัมพูชา อาจต้องประกาศปิดด่านพรมแดนที่ติดกับประเทศไทยทั้งหมด ส่งผลทำให้ชาวเขมรต่างตื่นตระหนกเกรงด่านพรมแดนจะถูกปิด ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าชาวเขมรซึ่งมาค้าขายในตลาดโรงเกลือ ต่างแห่หาซื้อหนังสือพิมพ์กัมพูชา มาอ่านเพื่อติดตามข่าวสารกันอย่างคึกคัก

โดย น.ส.พ.เขมรที่ ชาวเขมรสนใจซื้อมาอ่านมากที่สุดคือ น.ส.พ.เกาะสันติภาพ และ น.ส.พ.รัศมีกัมพูชา ซึ่งลงข่าวพาดหัวยักษ์และมีรูปภาพ จนท.กัมพูชา ตรวจหลักเขตที่ 46 และยันว่าเป็นเขตกัมพูชา และภาพ ทหารกัมพูชา พร้อมอาวุธสงครามยืนจังก้าตรึงชายแดนเขมร ทำให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรต่างติดตามสถานการณ์ข่าวสารฝั่งไทยกันอย่างใกล้ชิด

ส่วนภายในตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนที่สำคัญของจังหวัดสระแก้ว สถานการณ์เป็นไปด้วยความเงียบเหงามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาน้อยมาก ซึ่งจาการสอบถามทราบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ติดตามข่าวสารและทราบว่ากลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ได้เดินทางมาประท้วงกัมพูชาให้ปล่อยตัว 7 คนไทยที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทำให้เกิดความกังวลและกลัวว่าเหตุการณ์จะบานปลายทำให้ไม่กล้ามาเที่ยวที่ตลาดโรงเกลือ

ส่วนสถานการณ์บริเวณชายแดนฝั่งกัมพูชา แหล่งข่าวทางทหารกัมพูชา กองพัน ปชด. 503 (กองพันทหารป้องกันชายแดนที่ 503 ) เผยว่าเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 54 จังหวัดบันเตียเมียนเจย ได้ส่งกำลังทหารประจำจังหวัดฯจำนวน 600 นาย พร้อมอาวุธสงคราม ทั้งปืนกล อาร์พีจี โดยมี ปืนใหญ่ขนาด 120 มม. 3 กระบอก ปืน ค.จำนวน 5 กระบอก มาเสริมในพื้นที่ชายแดนบ้านโจกเจีย เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มคนเสื้อเหลืองบุกรุกเข้าดินแดนกัมพูชา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์