สื่อเกาหลีรายงาน! 40คนไทยอ้างเป็นแฟนบอล หายเงียบหลังผ่าน ตม.

สื่อเกาหลีรายงาน! 40คนไทยอ้างเป็นแฟนบอล หายเงียบหลังผ่าน ตม.


เกาหลีใต้รายงาน กลุ่มคนไทย 40 คน หายตัวไร้ร่องรอย หลังเข้าประเทศในฐานะแฟนบอล

     สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน กลุ่มคนไทย 40 คน ที่ปลอมตัวเข้าเกาหลีใต้ในฐานะแฟนบอลหายตัวอย่างไร้ร่องรอย ตามที่กระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้รายงานวานนี้ ขณะที่กลุ่มคนต่างชาติกลุ่มอื่นกำลังอยู่ในประเทศอย่างผิดกฎหมาย หลังเข้ามาในฐานะนักท่องเที่ยว ซึ่งกรณีกลุ่มคนไทยเป็นกลุ่มแรกที่เกี่ยวข้องกับกีฬา ทั้งนี้ คนไทยสามารถอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ได้ถึง 90 วัน โดยไม่ต้องใช้วีซ่า ภายใต้การโครงการยกเว้นของทั้ง 2 ประเทศ

สำหรับข้อมูลตามที่รัฐมนตรีและสื่อของไทยรายงาน ระบุว่าแฟนบอลของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินทางเข้ามายังเกาหลีใต้มีจำนวนราว 100 คน ในนัดที่บุรีรัมย์ พบกับ เอฟซี โซล เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ในการแข่งขันศึกเอเชี้ยนแชมป์เปียนส์ลีก


ทั้งนี้ พบมี 13 คน ที่ถูกกักตัวที่สนามบินนานาชาติอินชอน ซึ่งคนไทยกลุ่มดังกล่าว ระบุว่า มาเพื่อชมเกมการแข่งขัน แต่ไม่สามารถตอบคำถาม ที่จุดตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งรัฐมนตรีของเกาหลีรายงานว่า ทั้งหมดไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนสำหรับเข้าเกาหลีใต้ได้ เจ้าหน้าที่จึงสรุปว่าเดินทางมาผิดกฎหมาย ส่วนที่เหลือสามารถผ่านเข้าไปได้ แต่อีก 40 คน หายตัวไปหลังจากขึ้นรถบัสที่สนามบิน


อย่างไรก็ตาม สื่อรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุไม่ทราบจุดประสงค์ที่แท้จริงของคนไทยกลุ่มดังกล่าว

ขอบคุณ INNNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์