สื่อออสเตรียรุมประณาม พ่อขังลูกสาวห้องใต้ดิน24ปี-ขืนใจท้อง7คน

คดีสลดที่ "ออสเตรีย" พ่อเฒ่าวัย 73 ปี จับ ลูกสาวขังห้องใต้ดิน ข่มขืนมาราธอน 24 ปี จนตั้งท้องมีลูก 7 คน ตั้งแต่อายุ 18 จนปัจจุบัน 42 ปี ลูก 3 คนกับแม่กินนอนอยู่ใต้ดินไม่เห็นแสงเดือนตะวัน ส่วนอีก 3 นำขึ้นมาเลี้ยงเหมือนปกติ อ้างกับเมียลูกหนีไปเข้าลัทธิแล้วนำหลานมาทิ้งให้เลี้ยง อีกคนเป็นฝาแฝดตาย แฉเรื่องแดงเพราะลูกที่อยู่ใต้ดินป่วยหนัก จึงยอมพาเหยื่อไปพบหมอ บุกรวบตัวสารภาพสิ้น ยอมเปิดปากบอกรหัสลับไขประตูสู่ขุมนรกใต้ดิน ตร.รุดตรวจผงะ มีทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ครัว เพื่อนบ้านช็อกไปตามๆ กัน ไม่รู้ระแคะระคายมาก่อน

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. สำนักข่าวบีบีซี และเดอะซันรายงานว่า ตำรวจประเทศออสเตรีย ชาติในทวีปยุโรปตอนกลาง

สอบสวนคดีเขย่าขวัญเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก เมื่อมีชายวัย 73 ปี ทราบชื่อภายหลังว่า นายโจเซฟ ฟริตเซิล มีอาชีพเป็นวิศวกรไฟฟ้า ให้การรับสารภาพหลังถูกควบคุมตัว ว่าขังลูกสาวตัวเอง ชื่อเอลิซาเบธ ไว้ในห้องใต้ดินนานถึง 24 ปี ที่บ้านในเมืองเล็กๆ ชื่อแอมสเต็ตเทน ห่างจากกรุงเวียนนา เมืองหลวงไปทางตะวันตก 130 กิโลเมตร โดยข่มขืนกระทำชำเราลูกสาวครั้งแล้วครั้งเล่ามากว่า 20 ปี จนเหยื่อปัจจุบันอายุ 42 ปี ตั้งครรภ์มีลูกมาแล้วถึง 7 คน ในจำนวนนี้ 3 คนถูกเลี้ยงไว้ในใต้ถุน และไม่เคยเห็นแสงเดือนแสงตะวัน ส่วนภรรยากลับไม่รู้เรื่องห้องใต้ดินนรกดังกล่าว และคิดว่า เอลิซาเบธ ลูกสาวหนีออกจากบ้านไปเข้าลัทธิของคนกลุ่มหนึ่ง ตามคำโกหกที่นายโจเซฟบอกกับญาติๆ

จากการสอบสวนของตำรวจถึงเรื่องราวเลวร้ายครั้งนี้ ถูกเปิดเผยออกมา

เนื่องจากลูกสาวคนโตของเหยื่อ ชื่อ เคิร์สติน วัย 19 ปี ป่วยหนักด้วยอาการลึกลับ และถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แพทย์ขอให้นำตัวแม่มาบอกประวัติผู้ป่วยให้ละเอียด เพื่อเป็นประโยชน์ในการรักษา นายโจเซฟจึงตัดสินใจปล่อยเหยื่อออกมา แล้วโกหกภรรยาว่า ลูกสาวที่หายไปกลับมาบ้านเอง

จากการให้ปากคำของ น.ส.เอลิซาเบธ ระบุว่า

ถูกพ่อกระทำชำเราตั้งแต่อายุ 11 ขวบ กระทั่งอายุ 18 ปี ในวันที่ 28 ส.ค.2527 นายโจเซฟลวงลูกสาวลงไปในห้องใต้ดิน วางยาสลบและใส่กุญแจมือ ก่อนขังลูกสาวไว้ในห้องใต้ดินนับแต่นั้น ส่วนทางตำรวจในเวลานั้น บันทึกคดีไว้ว่าเด็กสาวเป็นบุคคลสูญหาย หลังจากนายโจเซฟและภรรยาไปแจ้งความ และส่งข้อมูลให้ตำรวจสากล แต่ 1 เดือนต่อมา นายโจเซฟอ้างว่าได้รับจดหมายที่ลูกเขียนว่า ไม่ต้องออกตามหา


รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงเวลาที่ น.ส.เอลิซาเบธ ถูกกักขังและขืนใจทรมานนานถึง 24 ปี จนตั้งครรภ์และมีลูกที่เกิดจากพ่อบังเกิดเกล้าถึง 7 คน

ในจำนวนนี้ 3 คน ถูกเลี้ยงไว้ในห้องใต้ดิน พร้อมกับ น.ส.เอลิซาเบธ คือ น.ส.เคิร์สติน ลูกสาวคนโต อายุ 19 ปี นาย สเตฟาน ลูกคนรองอายุ 18 ปี และด.ช.เฟลิกซ์ วัย 5 ขวบ โดยนายโจเซฟให้อาหารและให้เสื้อผ้าใส่ แต่ไม่เคยให้เด็กออกมาจากห้องใต้ดิน

สำหรับลูกอีก 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ลิซ่า อายุ 16 ปี ด.ญ.โมนิก้า อายุ 14 ปี และด.ช.อเล็กซานเดอร์ อายุ 12 ปี

นายโจเซฟโกหกนางโรสแมรี่ ภรรยาว่า น.ส.เอลิซาเบธ ลูกสาวที่หนีไปนำเด็ก 3 คนมาทิ้งไว้หน้าประตูบ้าน เพื่อให้ตากับยายเลี้ยง ซึ่งเด็กทั้ง 3 เติบโตมาปกติเหมือนเด็กทั่วไป มีความประพฤติดี ได้คะแนนเรียนดีอยู่เสมอ และไม่เคยรู้ว่า แม่ที่แท้จริง และพี่น้องอีก 3 คนอยู่ในห้องใต้ดิน ส่วนลูกคนที่ 7 เป็นฝาแฝด เสียชีวิตตั้งแต่เกิดมาได้ 3 วัน เพราะไม่ได้รับการดูแลเหมาะสม และนายโจเซฟเผาศพเด็กในเตาอบที่ห้องใต้ดิน

ด้านตำรวจเปิดเผยว่า น.ส.เอลิซาเบธ อยู่ในความดูแลของแพทย์และจิตแพทย์แล้ว สภาพร่างกายผอมแห้ง ผิวหนังซีดเผือด
 
ส่วนสภาพจิตใจย่ำแย่มาก ในช่วงแรกของการสอบปากคำ หญิงสาวขอให้ตำรวจรับประกันว่า เธอจะไม่ต้องพบกับพ่ออีก และขอให้ตำรวจช่วยดูแลลูกๆ ด้วย โดยเด็กทั้งหมดอยู่ในความคุ้มครองของเจ้าหน้าที่ และดูแลด้านสภาพจิตใจแล้ว โดยเฉพาะเด็กชาย 2 คน ที่ถูกกักอยู่ในห้องใต้ดินบอกว่า เพิ่งเห็นแสงอาทิตย์เป็นครั้งแรกในชีวิต ขณะที่น.ส.เคิร์สติน ลูกคนโตยังป่วยหนักอยู่ในห้องไอซียู ขณะเดียวกันทางผู้เชี่ยวชาญแจ้งว่า จะตรวจดีเอ็นเอของเด็กทั้งหมด เพื่อยืนยันว่าเป็นลูกของนายโจเซฟที่เกิดจากการข่มขืนลูกสาวตนเอง


ส่วนผลการสอบปากคำนายโจเซฟ ที่ถูกควบคุมตัวมาในวันเสาร์ที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา

ตอนแรกไม่ยอมปริปากพูดอะไรเลย ต่อมารับสารภาพในข้อหากักขังลูก แต่ยังไม่ยอมรับข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา ยอมบอกทางไปบ้าน และรหัสไขประตูลับลงไปสู่ห้องใต้ดินนรก จนกระทั่งวันจันทร์ที่ 28 เม.ย. จึงยอมเปิดปากรับสารภาพหมดเปลือก รวมถึงการข่มขืนกระทำชำเราลูกสาวในไส้

ขณะที่หัวหน้าตำรวจ ฟรานซ์ โพลเซอร์ กล่าวว่า ส่งเจ้าหน้าที่ 14 นาย ลงไปตรวจสอบชั้นใต้ดินของบ้านหลังดังกล่าว

เพื่อตรวจสอบว่า นายโจเซฟปิดบังไม่ให้ภรรยารู้ได้อย่างไรมานานถึงขนาดนี้ โดยพบว่าชั้นใต้ดินมีพื้นที่ราว 50-60 ตารางเมตร เพดานสูงเพียง 170 เซนติเมตร ไม่ได้มีห้องๆ เดียว แต่มีหลายห้อง มีห้องนอน อีกห้องไว้ทำกับข้าว มีห้องน้ำ ส้วม และสุขอนามัยอื่นๆ ข่าวแจ้งด้วยว่า ด้านเพื่อนบ้านของครอบครัวนี้ต่างพูดคล้ายกันว่า ดูไม่ออกเลยว่า มีเรื่องเลวร้ายขนาดนี้เกิดขึ้น เพราะนายโจเซฟดูเหมือนคนแก่ที่ไม่มีพิษภัยใดๆ และบ้านหลังดังกล่าวยังมีห้องให้คนนอกเช่าด้วย แต่คนที่เข้าไปอยู่ไม่เคยระแคะระคายสิ่งผิดปกติใดๆ ขณะที่ลูกๆ ของเพื่อนบ้านที่ไปโรงเรียนเดียวกับเด็ก 3 คนของบ้านนี้ ก็ไม่เคยมาเล่าว่ามีเรื่องแปลกประหลาดอะไร ทุกๆ วันจะเห็นนางโรสแมรี่ไปส่งเด็กๆ ไปโรงเรียน ดูเหมือนว่าจะเป็นครอบครัวที่อบอุ่นด้วยซ้ำ

สำหรับคดีลักษณะขังเหยื่อในลักษณะดังกล่าวของออสเตรีย เกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นคดีที่ 3 แล้ว

จากคดีคล้ายกันนี้ในปี 2549 พบน.ส.นาตาชา คัมพุช ถูกนายโวล์ฟกัง พริโลพิล วัย 44 ปี จับตัวไปขังไว้ในห้องใต้ดิน ไม่มีหน้าต่างใกล้กรุงเวียนนานานกว่า 8 ปี ตั้งแต่เหยื่ออายุ 10 ขวบ กระทั่งเหยื่อหนีออกมาได้ และนายโวล์ฟกังฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดให้รถไฟทับ อีกคดีเมื่อเดือนก.พ.2550 ตำรวจพบหญิงป่วยทางจิตรายหนึ่งขังลูกสาว 3 คน ของตัวเองไว้นาน 7 ปี กระทั่งคดีล่าสุด โดยสื่อมวลชนของออสเตรียพาดหัวข่าวว่า เป็นอาชญากรรมที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตำรวจปล่อยให้เกิดขึ้นได้อย่างไร และหนังสือพิมพ์หลายฉบับเรียกนายโจเซฟ ว่าเป็น "มอนสเตอร์" หรือ "อสุรกาย"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์