สื่อลาวแจ้งข่าวประธานสภาแห่งชาติรอดตาย

สื่อลาวแจ้งข่าวประธานสภาแห่งชาติรอดตาย

จากกรณีเหตุ เที่ยวบินพิเศษของกองทัพลาวประสบอุบัติเหตุที่แขวงเชียงขวางทางตะวันออกของประเทศ คาดมีผู้เสียชีวิตหลายรายซึ่งมีบุคครลสำคัญทางราชการของประเทศลาว รวมอยู่ด้วยตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 1 อ.เมือง จ.หนองคาย ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมามีคนเข้า-ออก ไม่มากนักโดยเฉพาะขาเข้าที่ปกติ จะมีประชาชนชาวลาวเดินทางเข้ามาตัวเมืองหนองคายจำนวนมาก แต่ในวันนี้เงียบเหงาจะมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งบางคนได้สวมใส่เสื้อผ้าชุดขาว-ดำเพื่อเป็นการไว้อาลัยกับการสูญเสียบุคคลสำคัญของประเทศจากเหตุการณ์เครื่องบินตก ในช่วงเช้าของวันเดียวนี้

จากการสอบถามความรู้สึกของชาวลาวคนหนึ่ง ที่เดินทางเข้ามาในตัวเมืองหนองคาย บอกว่า เมื่อตอนเช้าของวันนี้ตนได้เปิดดูอินเตอร์เน็ตจึงได้รู้ว่ามีเหตุการณ์เครื่องบินเที่ยวพิเศษของบุคคลสำคัญที่เดินทางไปเปิดงานตก และมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก รู้สึกตกใจและเสียใจ ส่วนบรรยากาศภายในนครหลวงเวียงจันทน์ ยังปกติเพราะยังไม่ได้มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการออกมา จึงทำให้คนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบถึงเห็นการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามในหน้าเว็บเพจเฟซบุ้ก ของมหาศาลแม็กกาซีน หรือ Mahason Magazine ซึ่งเป็นเพจความเคลื่อนไหวข่าวสาร สถาการณ์ต่าง ๆ ของประเทศลาว ได้แจ้งว่า นางปราณี ยาท่อตู้ ประธานสภาแห่งชาติ ไม่ได้ขึ้นเครื่องบินของกองทัพลาว จึงไม่ได้ประสบอุบัติเหตุ แต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์