สื่อพันธมิตรยกย่อง ผศ.ดร.ประเทืองเป็นบุคคลดีเด่น


สมาพันธ์สื่อมวลชนพันธมิตรแห่งนครราชสีมายกย่อง ผศ.ดร.ประเทือง จินตสกุล ผอ.สถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินฯ ม.ราชภัฏโคราชเป็นบุคคลดีเด่นแห่งปี 2010 โดย ผศ.ดร.ประเทือง คือหนึ่งในคนดีของแผ่นดินที่คัดเลือกโดยเครือเนชั่น


สมาพันธ์สื่อมวลชนพันธมิตรแห่งนครราชสีมา จัดงานวันสื่อมวลชน ครั้งที่ 21 ณ ห้องยูงทอง ภัตตาคารเสียวเสี้ยว โดยมีพลโท ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธาน โดยภายในงานมีการประกาศเกียรติยศแก่บุคคลผู้สร้างคุณประโยชน์ต่อจังหวัด คือ รางวัลบุคคลดีเด่นแห่งปี (Person of the Year) โดยในปีนี้ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเทือง จินตสกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหิน และทรัพยากรธรณีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

อันเนื่องมาจากผลงานดีเด่นของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเทือง จินตสกุล ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศที่ผ่านมาคือ การเป็นผู้นำและผู้ประสานการพัฒนาสถาบันวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน กระทั่งพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหินของโคราชเป็น 1 ใน 7 พิพิธภัณฑ์ ไม้กลายเป็นหินสำคัญของโลก รวบรวมไม้กลายเป็นหินที่มีขนาดใหญ่และมีความสมบูรณ์มากที่สุดในทวีปเอเชีย มีขนาดใหญ่และสีสันสวยงาม มีนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา เดินทางมาทัศนศึกษามากที่สุดในประเทศไทย และมีความพอใจในระดับมาก ถึงมากที่สุด

สมาพันธ์สื่อมวลชนพันธมิตรแห่งนครราชสีมา จึงมีมติมอบโล่เกียรติยศบุคคลดีเด่นแห่งปี (Person of the Year) แด่ รางวัลบุคคลดีเด่นแห่งปี (Person of the Year) ด้วยความเห็นพ้องว่า มีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ(ไม้กลายเป็นหิน) และสร้างชื่อเสียงแก่จังหวัดนครราชสีมา เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและระดับโลก จึงควรค่าแก่ความภาคภูมิใจ ของชาวโคราชต่อไป




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์