สื่อผู้ดีเปิดตัวสาวเป็นแม่วัย13

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. สื่อมวลชนอังกฤษรายงานกรณีตอกย้ำปัญหาวัยรุ่นตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรในประเทศ

ซึ่งติดอันดับต้นๆ ของยุโรป หลังจากหนังสือพิมพ์เดอะซันเปิดตัวเด็กชายอัลฟี แพ็ตเทน เป็นคุณพ่อตั้งแต่อายุ 13 ปี ล่าสุดหนังสือพิมพ์เดลี่เมล์รายงานเปิดตัวสาวอังกฤษที่เป็นคุณแม่ตั้งแต่อายุ 13 ปีเช่นกัน

เด็กสาวคนดังกล่าว มีชื่อว่า รีเบ็กกา ฟินนิส ปัจจุบันอายุ 23 ปี อยู่ในเมืองเมดสโตน เขตเคนต์

มีลูกคนแรกเมื่อ 10 ปีก่อน หญิงสาวเล่าว่า ตอนที่ตนเองอายุ 13 ปี คบอยู่กับเพื่อนนักเรียนด้วยกัน ชื่อปีเตอร์ อายุ 15 ปี กระทั่งเมื่อคบกันไปได้ 6 เดือน แม่ของตนเห็นว่า ตนดูเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย คิดว่าเป็นโลหิตจาง จึงพาไปหาหมอ หมอตรวจและแจ้งว่า ตนท้องได้ 3 เดือนแล้ว

"ตอนนั้นเป็นเรื่องที่ตกใจอย่างร้ายแรง ปีเตอร์เป็นแฟนคนแรกของฉัน และพ่อแม่ของเราทั้งสองฝ่ายต่างปวดร้าวใจ เพราะไม่เคยคิดว่า เราจะมีเพศสัมพันธ์กัน" นางฟินนิส กล่าว

คุณแม่วัยเยาว์เล่าต่อว่า พ่อตนตกใจไม่แพ้แม่เมื่อรู้เรื่อง เพราะครอบครัวของตนอบอุ่น ยึดแนวทางในการดำรงชีวิตแบบชนชั้นกลาง

การที่ลูกตั้งท้องตอนอายุ 13 ปีเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง แม่ใจสลายมาก เพราะตนเป็นนักเรียนที่เรียนดี มีแนวโน้มเข้ามหาวิทยาลัยแน่นอน แม่จึงคิดว่าทางออกที่ดีที่สุดคือทำแท้ง แต่แฟนหนุ่มยืนหยัดเคียงข้างตนว่าจะต้องมีลูก และสร้างครอบครัว ซึ่งแม่ก็ยอมให้ กระทั่งตนคลอดลูกชาย ชื่อโจชัว ในปี 2543 แม่ออกจากงานมาช่วยเลี้ยงหลาน และตนก็กลับไปเรียนหนังสือ ตกเย็นกลับมาบ้านตนก็ดูแลลูก ไม่ได้ไปเที่ยวเล่นแบบเพื่อนๆ

ปัจจุบัน รีเบ็กกายังคงใช้ชีวิตคู่กับปีเตอร์และมีลูกสาวอีกคนใน 3 ปีจากนั้น ทั้งสองแต่งงานในปี 2550

ตอนนี้หญิงสาวฝึกอบรมเพื่อสอบบรรจุเป็นครูสอนเต้นรำ และกล่าวว่า หากย้อนเวลากลับไปได้ จะไม่ตั้งครรภ์ตั้งแต่วัยเยาว์ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ถือเป็นบทพิสูจน์ตัวเองในการต่อสู้เพื่อให้มีครอบครัวที่ดี สิ่งสำคัญคือทุกคนควรรับผิดชอบครอบครัวของตนเองและทำงานหาเลี้ยงชีพ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์