สื่อนอกตีข่าวคนไทยแห่ร่วมงาน

นอกจากสื่อมวลชนไทยที่ให้ความสนใจรายงานข่าวการถวายสักการะพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพของสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนาฯสื่อมวลชนต่างประเทศได้ให้ความสำคัญกับข่าวนี้ด้วย


โดยสำนักข่าวดีพีเอรายงานว่า ชาวไทยจำนวนมหาศาลเดินทางไปร่วมพระราชพิธีกันแน่นขนัด โดยนายเล็ก แพขะแจ ชาวนาวัย 65 ปีจากจังหวัดนครสวรรค์กล่าวว่า เดินทางมาถึงที่บริเวณจัดงานตั้งแต่ตี 4 และจะอยู่ไปจนกระทั่งพระราชพิธีเสร็จสิ้นในคืนวันเสาร์ 


"ทุกคนเดินทางมาด้วยเพราะความรักที่มีต่อพระองค์ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ" นายเล็กกล่าว โดยเผยอีกว่า ตัวเองและภรรยามีแผนจะนอนด้านนอกสนามหลวงเช่นเดียวกับคนอื่นที่เดินทางมา เพื่อจับจองที่แถวหน้าไว้ร่วมพิธี


ด้านนางทิพยเพียงกาญละเอียด อดีตศาสตราจารย์เภสัช มหาวิทยาลัยมหิดลกล่าวว่า ทุกคนรักพระองค์เนื่องจากพระองค์ทรงงานทุกอย่างเพื่อประชาชน 

และพระองค์ยังทรงช่วยเลี้ยงดูพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย โดยอดีตศาสตราจารย์ผู้นี้มีแผนจะเดินทางไปสนานหลวงในเวลา 04.00 น.ของเช้าวันเสาร์เพื่อขอให้ได้เฝ้าดูพระราชพิธีด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนหลายแสนคนไปเฝ้ารอรับเสด็จขบวนแห่พระศพที่จะเริ่มต้นจากพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทไปยังสนามหลวง


ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่าชาวไทยต่างพร้อมใจกันแต่งชุดดำเพื่อร่วมไว้อาลัยในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพของสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนาฯ 

โดยนายวัชระ สมแสน พ่อค้าขายอาหารในกรุงเทพฯ วัย 39 ปีกล่าวถึงการพร้อมใจใส่เสื้อดำว่า เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์และต่อราชวงศ์
ผมทำจากใจผมเต็มใจที่คนไทยร่วมกันแต่งดำในวันนี้เพื่อไว้ทุกข์ถวายแด่พระองค์" นายวัชระกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์