สื่อตั้งฉายาผบ.ตร. ผบ.ออนไลน์,วลีเด็ดมีวันนี้เพราะพี่ให้

สื่อตั้งฉายาผบ.ตร. ผบ.ออนไลน์,วลีเด็ดมีวันนี้เพราะพี่ให้


สมาคมนักข่าวอาชญากรรมฯ ตั้งฉายาให้ ตร. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ "ผบ.ออนไลน์" ส่วน ผบช.น. "หมอแจ๊ดจัดให้" วลีเด็ด "มีวันนี้เพราะพี่ให้"

สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ตั้งฉายา ให้กับนายตำรวจ ในรอบปี 2555 ที่น่าสนใจ คือ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) รับฉายา "บิ๊กคลีนนิ่ง" เนื่องจากนโยบายของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในกรณีที่มีตำรวจเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด จะมีคำสั่งไล่ออกทันที เป็นการล้างบางตำรวจน้ำเสีย

ส่วน พล.ต.อ.อดุลย์ ผบ.ตร. ฉายา "ผบ.ออนไลน์" เนื่องจากนำระบบการประชุมทางไกล วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ มาใช้เพื่อสะดวกและรวดเร็วในการสั่งการ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ฉายา "หมอแจ๊ดจัดให้" เนื่องจากเปิดคลินิกเพื่อรักษาคนไข้ด้วยวิธีการฝังเข็ม และการช่วยเหลือกิจกรรมสาธารณะอื่นๆ

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฉายา "ปิยะ อุทาหรณ์" จากการจะแถลงข่าวช่วงเหตุการณ์ม็อบทางการเมือง ซึ่งทุกคำพูดจะถูกนำไปถูก ตีความของแต่ละมิติ ของแต่ละด้าน จึงเป็นอุทาหรณ์ว่า การแถลงข่าวช่วงความแตกแยกทางความคิด จะต้องแถลงข่าว

ส่วน วลีเด็ดตำรวจประจำปี 2555 ได้แก่ "มีวันนี้เพราะพี่ให้" ของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผบช.น. ที่แขวนภาพถ่ายขนาดใหญ่ข้างฝา เป็นรูปที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประดับยศให้ พร้อมป้ายจารึกข้อความ "มีวันนี้เพราะพี่ให้"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์