สื่อช็อก!!! สปริงนิวส์ ปลดฝ่ายข่าวรวดเดียว40 คน!

 สื่อช็อก!!! สปริงนิวส์ ปลดฝ่ายข่าวรวดเดียว40 คน!


จากกรณีที่ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ประกาศปลดผู้สื่อข่าว ช่างภาพ ผู้ช่วยช่างภาพ และพนักงานเกือบ 40 คน เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา และจะมีการจ่ายค่าชดเชยให้ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน ให้เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมถึงเงินเดือนของเดือนพฤศจิกายน อีก 1 เดือน แต่ก็ยังมีกระแสข่าวออกมาอีกว่าจะมีการเตรียมปลดพนักงานอีกล็อตใหญ่เกือบ 100 คน โดยใช้เหตุผลว่าต้องการลดค่าใช้จ่ายในบริษัทเพราะผลประกอบการไม่ดี รวมถึงจะมีการดึงเอาทีมงานข่าวทีนิวส์เข้ามาดูแลทางด้านเนื้อข่าวแทนด้วย

ล่าสุด นางอภิศรา อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการใหญ่สายงานสื่อสารองค์กร สปริงนิวส์ ได้มีการส่งจดหมายชี้แจงถึงสื่อมวลชน ระบุว่า

"เนื่องด้วย "สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19" ได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย มุ่งสู่เป้าหมายตามวิสัยทัศน์ในปี 2559 คือ "เป็นสถานีข่าวยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศ ทุกแพลทฟอร์ม บนความรับผิดชอบ และก้าวสู่ศูนย์กลางข่าวสารอาเซียนในปี 2559"


ซึ่งได้เริ่มกลยุทธ์รุกทุกแพลทฟอร์ม โดยแถลงข่าวเปิดคลื่น "FM 98.5 สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ" ไปเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา และล่าสุดได้ปรับยุทธศาสตร์ในการทำงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการปรับโครงสร้างองค์กร โดยจะมีการปรับลดพนักงานในบางภาคส่วน จำนวน 40 อัตรา และในขณะเดียวกัน มีนโยบายขยายงานข่าวภาคเศรษฐกิจและต่างประเทศ เพื่อตอบสนองเป้าหมายองค์กรปี 2559

ทั้งนี้ ทางบริษัทได้พิจารณาตามความเหมาะสม และได้มีการสื่อสารกับพนักงานให้เป็นที่เข้าใจ พร้อมได้ดูแลพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง ด้วยความเป็นธรรม และถูกต้องตามกฎหมายแรงงานทุกประการ"


 สื่อช็อก!!! สปริงนิวส์ ปลดฝ่ายข่าวรวดเดียว40 คน!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์