“สืบทองหล่อ” ซ้อนแผนจับ แท็กซี่สุดแสบ เรียกค่าไถ่ไอโฟน 6

“สืบทองหล่อ” ซ้อนแผนจับ แท็กซี่สุดแสบ เรียกค่าไถ่ไอโฟน 6

10.00 น. วันที่ 8 พ.ค.60 ที่ สน.ทองหล่อ พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมนายมงคล ศรีจันพาน อายุ 26 ปี อาชีพขับแท็กซี่ ข้อหากรรโชกทรัพย์ ของกลางโทรศัพท์ไอโฟน 6 สีขาว โทรศัพท์มือถือซัมซุงสีดำ และรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทส 5442 กรุงเทพมหานคร จับกุมได้ที่บริเวณกลางซอยทองหล่อ 13 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อช่วงกลางดึก ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ขจรพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 01.15 น. น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย กับเพื่อนได้เรียกรถแท็กซี่ จำสีและทะเบียนได้ คือสีชมพู ทะเบียน ทส 5442 จากร้านอาหาร ย่านพระราม 3 มาลงที่ซอยสุขุมวิท 31 หลังจากนั้นผู้เสียหายพบว่าได้ลืมโทรศัพท์ไว้บนรถ เจ้าตัวจึงรีบโทรเข้าเครื่องตัวเองหวังว่าโชเฟอร์แท็กซี่จะรับสายและจะนำกลับมาคืน ปรากฏว่าโทรศัพท์ถูกปิดเครื่องไป จึงเดินทางแจ้งความร้องทุกข์กับทางตำรวจ สน.ทองหล่อไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานศูนย์แท็กซี่ 1644 ต่อมาได้มีชายโทรศัพท์เข้ามา อ้างว่าเป็นผู้เก็บโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวได้ พร้อมทั้งข่มขู่ผู้เสียหายว่า "ถ้าต้องการเครื่องให้นำเงินจำนวน 3,000 บาทมาไถ่คืน หากไม่ยินยอมจะนำโทรศัพท์เครื่องนี้ไปขายทิ้ง"

จากนั้นทางผู้เสียหายได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ ก่อนฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จะทำการซ้อนแผน โดยให้ผู้เสียหายนัดหมายคนร้ายเพื่อรับทรัพย์สินคืนที่บริเวณกลางซอยทองหล่อ 13 กระทั่งเวลาประมาณ 03.30 น. คนร้ายได้มาตามนัดหมาย เมื่อพบผู้เสียหายได้กล่าวว่า "จะมารับโทรศัพท์ใช่หรือไม่ เอาเงินมาจะได้ให้โทรศัพท์คืน" ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวจับกุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ

พ.ต.อ.ขจรพงศ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนนายมงคล เบื้องต้น ให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่ามีการกระทำความผิดเพิ่มสามารถเอาผิดคดีเพิ่มเติมภายหลังได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


“สืบทองหล่อ” ซ้อนแผนจับ แท็กซี่สุดแสบ เรียกค่าไถ่ไอโฟน 6


“สืบทองหล่อ” ซ้อนแผนจับ แท็กซี่สุดแสบ เรียกค่าไถ่ไอโฟน 6


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์