สีกากีชั้นผู้น้อยเฮ!เปิดสอบเลื่อนติดดาว7พันอัตรา

สีกากีชั้นผู้น้อยเฮ!เปิดสอบเลื่อนติดดาว7พันอัตรา

วันนี้(23 ม.ค.) ตามที่รัฐบาลภายใต้การนำของ ฯพณฯนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งมอบหมายให้ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี
 
กำกับดูแล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายส่งเสริมขวัญกำลังใจ ตำรวจชั้นผู้น้อยทั่วประเทศ ซึ่งมีอยู่ถึง จำนวน 1.7 แสนนาย ซึ่ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ได้ส่งเสริม เร่งรัด ตอบสนอง นโยบายรัฐและให้ความสำคัญกับ การบริหารทรัพยากรบุคคล เพิ่มคุณภาพชีวิต  เพิ่มโอกาสความก้าวหน้า ให้กับตำรวจชั้นผู้น้อยทั่วประเทศ อยู่โดยตลอดเวลามานั้น 
 

ล่าสุด พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผบช.ศ. ได้เร่งประกาศให้บรรดาข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ ได้ทราบทั่วกันว่า
 
สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้อนุมัติ ให้ทำการเปิดสอบคัดเลือก ข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมแต่งตั้งเลื่อนชั้นเป็นสัญญาบัตร นับเป็นโอกาสอันดียิ่งของตำรวจชั้นผู้น้อย ที่จะมีโอกาสก้าวหน้า ใช้ความรู้ความสามารถ ความมานะพยายาม เขยิบฐานะตัวเองเพื่อเลื่อนเป็นชั้นสัญญาบัตร ติดดาว “เป็นร้อยตำรวจตรี” ดำรงตำแหน่ง รองสารวัตร ของ หน่วยงานต่างๆในสังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในสายงานป้องกัน ปราบปราม สายอำนวยการและสนับสนุน และสายสอบสวน จำนวนรวม 7,000 อัตรา


ณ บัดนี้ กระบวนการรับสมัครคัดเลือกได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยจะรับสมัครทางอินเตอร์เนต เว็บไซต์ www.policeadmission.com ตลอด 24 ชั่วโมง แห่งเดียวเท่านั้น
 
ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. ถึง 3 ก.พ. โดยได้กำหนดวันสอบข้อเขียน ( 1 วัน ) ไว้แล้ว เป็นวันที่ 11 มี.ค. การสมัครสอบแบ่งเป็นกลุ่มข้าราชการตำรวจ 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มข้าราชการตำรวจผู้มีวุฒิ ปริญญาตรี และกลุ่ม ข้าราชการตำรวจ ยศ ดาบตำรวจ หรือ     จ่าสิบตำรวจ ทั้ง เพศ ชายและหญิง โดยจัดให้มีการแยกหน่วยสอบ จำนวน 18 หน่วยสอบ คือ กองบัญชาการศึกษา กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1-9 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานงบประมาณและการเงิน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ  และกองบินตำรวจ ซึ่งจุดสำคัญคือ ผู้สมัครต้องสมัครทางอินเตอร์เนตดังกล่าว ได้เพียงแห่งเดียวและครั้งเดียวเท่านั้น ก่อนสมัครสอบจึงต้องศึกษารายละเอียดจากประกาศรับสมัครของกองบัญชาการศึกษา หรือ หน่วยสอบ ทั้ง 18 หน่วยสอบ ให้เข้าใจชัดเจนอย่างถ่องแท้เสียก่อน

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผบช.ศ. กล่าวว่า ข้าราชการตำรวจทั่วประเทศและผู้สนใจ สามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคำแนะนำ
 
กระบวนการหรือวิธีการปฏิบัติทุกขั้นตอนตั้งแต่การรับสมัคร การเตรียมตัวสอบข้อเขียน สอบภาคความเหมาะสม การประกาศกำหนดการต่างๆ ทั้งวันเวลา สถานที่ โดยศึกษาได้จาก เว็บไซต์ www.rcm.edupol.org ซึ่งการสอบคัดเลือกในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการสอบเลื่อนตำแหน่งเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ครั้งสำคัญยิ่งในรอบหลายปี ขอให้ตำรวจทุกคนใช้ความพยายาม เตรียมตัวสำหรับการสอบให้ดีที่สุด เพื่อใช้ความรู้ความสามารถ ให้เต็มประสิทธิภาพ เพราะเกณฑ์การตัดสิน อยู่บนมาตรฐานของหลักความรู้ความสามารถ หลักเสมอภาค หลักความโปร่งใส และหลักความยุติธรรม ตามปรัชญาและความเป็นจริง ของการบริหารงานจัดการสมัยใหม่ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่แท้จริง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์