สิ้นเสียงปืนเขมรแล้วแต่ชาวภูมิซรอลยังผวา


เสียงระเบิดและปืนใหญ่เขมร เงียบตลอดคืน แต่ชาวบ้านภูมิซรอลยังผวา เตรียมพร้อมอพยพตลอดเวลา ขณะที่ ช่องสะงำ ตลาดนัด ยังเงียบเหงา

ที่บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เช้าวันนี้ ปรากฏว่า บรรดาชาวบ้านภูมิซรอล ที่พากันออกจากบ้านเรือนตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของ วันที่ 16 ก.พ.54 เพื่อไปอาศัยพักหลับนอนหนีวิถีกระสุนปืนใหญ่ ในเขตตัว อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เริ่มกลับเข้ามาบ้านเรือนของตนเอง โดยมีการประกอบอาหารและดูแลบ้านเรือนตามปกติ และมีการจับกลุ่มคุยกันถึงสถานการณ์ชายแดนไทย - กัมพูชา ที่อยู่ติดกับบ้านเรือนของตัวเองในขณะนี้ เนื่องจากว่า ชาวบ้านภูมิซรอล ทุกคนไม่ไว้วางใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ทราบว่าจะมีกระสุนปืนใหญ่จากเขตกัมพูชา ยิงเข้ามาถล่มบ้านเรือนของตนเองอีกเมื่อใด เพราะอาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ทางด้าน นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว นายอำเภอภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า

ที่จุดผ่านแดนถาวรไทย - กัมพูชา ช่องสะงำ ปรากฏว่า ได้มีบรรดาชาวกัมพูชา เข้ามาหาซื้อสินค้าในเขตแดนไทย ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร ซึ่งจากการที่ตนได้สอบถามหาสาเหตุเรื่องนี้ ทราบว่า ชาวกัมพูชา ยังคงหวาดผวากับภัยสงครามที่เกิดขึ้นที่บริเวณเขาพระวิหาร และเกรงว่า หากเข้ามาซื้อสินค้าในเขตแดนไทย อาจจะไม่ได้รับความปลอดภัย ซึ่งตนขอยืนยันว่า สถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ด้าน อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ได้ร่วมมือกัน รักษาความสงบเรียบร้อย อย่างเต็มที่ และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด ส่วน นักท่องเที่ยว จากเขตแดนไทยได้พากันผ่านช่องสะงำเข้าไปเที่ยวที่นครวัด นครธม จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ปกติเช่นเดิมแล้ว

โดยแต่ละวันจะมีคณะทัวร์ผ่านเข้าไป ในเขตประเทศกัมพูชา วันละ 3 - 4 คณะ เป็นประจำทุกวัน



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์