สิบอันดับวิดีโอคลิปยอดนิยมทางยูทูปของการเลือกตั้งสหรัฐฯ


สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานวันนี้ เรื่อง 10 อันดับวิดีโอคลิปยอดนิยมที่มีอิทธิพลที่สุดในการรณรงค์หาเสียงสำหรับการเลือกตั้งสหรัฐฯปี 2551 วิดีโอ คลิปที่มีผู้เข้าชมมากสุด

เป็นอันดับหนึ่งคือ
Dear Mr. Obama ซึ่งทหารผ่านศึกสหรัฐฯนายหนึ่ง กล่าวโจมตีบารัก โอบาม่า ของเดโมแครต และประกาศสนับสนุนแมคเคน มีผู้เข้าชม10.64 ล้านครั้งแล้ว


อันดับ 2 คือ Yes We Can มิวสิควิดีโอสนับสนุนโอบาม่า ที่จัดทำโดย Will.i.am แห่งวง "เดอะ แบล๊ค อายด์ พีส์" มีผู้ชม 10.4 ล้านคน

ตามมาด้วย I Got a Crush on Obama มิวสิควิดีโอบอกรักโอบาม่าโดย"โอบาม่า เกิร์ล" มีผู้ชม10.03 ล้านคน

อันดับ4 คือ Vote Different ล้อเลียนโฆษณาดังของ"แอปเปิ้ล คอมพิวเตอร์" ในการแข่งขันซุปเปอร์ โบลว์ปี 1984 มีผู้ชม 5.46 ล้านคน

อันดับ 5 คือ "Tina Fey as Sarah Palin" ซึ่งตลกหญิงติน่า เฟรย์ แสดงเป็นซาราห์ เพ-ลิน ผู้สมัครชิงรองประธานาธิบดีของรีพับลิกัน ในรายการ"แซทเตอร์เดย์ ไนท์ ไลฟ์"มีผู้ชม 5.35 ล้านคน

อีก 5 อันดับที่เหลือ คือ A More Perfect Union เกี่ยวกับสุนทรพจน์ครั้งประวัติศาสตร์เกี่ยวกับสีผิวของโอบาม่าที่ฟิลาเดลเฟียร์เมื่อ 18 มีนาคม มีผู้ชม 5 ล้านคน
 
,กับ Celebโฆษณาหาเสียงโจมตีโอบาม่าของแมคเคน มีคนดู2.13 ล้านคน,

อันดับ 8 คือ I Feel Prettyซึ่งจอห์น เอดเวิร์ดส อดีตผู้สมัครคนหนึ่งของเดโมแครตกำลังหวีผมตามทำนองเพลงหนังดังเรื่อง West Side Story มีผู้ชม 1.28 ล้านคน
 
ตามมาด้วย Man in the Arena โฆษณาหาเสียงที่ช่วยกู้ชีพแมคเคน มีผู้ชมกว่า 4 แสน 3 หมื่นคน

และ God Damn America เกี่ยวกับสุนทรพจน์ที่สร้างปัญหาของสาธุคุณเจเรอไมห์ ไรท์ อดีตบาทหลวงใกล้ชิดของโอบาม่า มีผู้เข้าชมกว่า 2 แสน 5 หมื่นคน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์