สิงห์โวย ´ช้าง´ งัดทีเด็ดเก่าบี้คู่แข่ง

นายปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการฝ่ายโฆษณา บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์สิงห์ เบียร์ลีโอ ไทเบียร์

เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางบริษัทไทยเบฟเวอเรจผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์ช้าง และอาชา ได้หันกลับไปใช้กลยุทธ์ขายเหล้าพ่วงเบียร์อาชาราคา 5 ขวด 100 บาท หลังจากพบว่าตัวเลขการผลิตเบียร์ของไทยเบฟฯมีปริมาณเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดเป็นหลักล้านลิตร

จากแสนลิตรในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่าน ถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดปกติ หลังจากที่ตัวเลขส่วนแบ่งตลาดล่าสุดเบียร์จากค่ายสิงห์ คอร์ปอเรชั่น ชนะเบียร์ช้าง ด้วยส่วนแบ่ง 47.69% ขณะที่เบียร์ช้างมีส่วนแบ่ง 47.66% เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี


ดังนั้น ทางบริษัทได้เตรียมกระจายสินค้าตามช่องทางจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากที่สุด

นอกเหนือจากการขายตามร้านอาหารเพราะเป็นช่องทางที่เบียร์สิงห์แข็งแกร่งอยู่แล้ว


ทั้งนี้ เพื่ออุดช่องว่างทางตลาดเพื่อสกัดคู่แข่ง และล่าสุดได้ใช้งบประมาณจำนวน 35 ล้านบาทเพื่อโฆษณาเบียร์ลีโอชุดใหม่ ขณะเดียวกันทางบริษัทต้องยอมรับว่า อนาคตหากเบียร์อาชาขาย 6-7 ขวด 100 บาท คงมีผลกระทบต่อยอดขายเบียร์ในเครือ แต่บริษัทมีไทเบียร์ซึ่งถือเป็นเบียร์ที่ใช้กลยุทธ์ราคาคุมเกมอยู่ที่ลังละ 345 บาท เฉลี่ยขวดละ 28.75 บาทต่อขวด


นายปิติกล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้เตรียมรุกทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับ

การแข่งขันทั้งจากคู่แข่งและสถานการณ์เศรษฐกิจ การเมืองที่ยังคงมีความไม่แน่นอน

แม้ว่าจะประกาศให้มีการเลือกตั้งแล้วก็ตาม ซึ่งหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นย่อมส่งผลกระทบต่อตลาดเบียร์โดยรวมที่มีมูลค่า 8.9 หมื่นล้าน ถ้าสถานการณ์เลวร้ายสุดทำให้ตลาดโตเพียง 1-2% หรือไม่ก็ไม่โตเลย แต่ถ้าการเมืองนิ่งจะทำให้ตลาดโต 4-5% ลดลงจากปีก่อนที่โต 6-8%.



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์